Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Italy bùng nổ nhờ học theo Cristiano Ronaldo

Phát biểu sau trận thắng 2-0 của đội tuyển Italy trước Phần Lan sáng 25/3, tài năng trẻ Moise Kean khẳng định Cristiano Ronaldo là hình mẫu lý tưởng để anh học tập mỗi ngày.

Ở trận đấu giữa đội tuyển Italy và Phần Lan trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020, Moise Kean lần đầu được huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini xếp đá chính.

Tài năng 19 tuổi ghi dấu ấn bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 74, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Italy sau 50 năm.

Sao tre Italy bung no nho hoc theo Ronaldo anh 1
Kean là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Italy trong 50 năm qua.

Chia sẻ sau trận, Kean tiết lộ thành quả hôm nay. “Một trong những bí quyết giúp tôi thành công là học hỏi từ Ronaldo. Trong các buổi tập, tôi cố gắng hết mình. Sau thành tích cùng Italy, tôi còn loạt kỷ lục cần phá trước mắt. Tôi đã sẵn sàng làm điều này”, Kean bày tỏ.

Ở câu lạc bộ Juventus, tài năng của Kean được HLV Max Allegri đánh giá rất cao. Dẫu vậy, Kean chưa có nhiều cơ hội ra sân vì hàng công của “Lão phu nhân” quy tụ nhiều cá nhân xuất sắc. Từ đầu mùa giải 2018/19, Kean ra sân 3 trận tại Serie A và ghi một bàn.

Trong những lần hiếm hoi ra sân cho Juventus, Kean đều gây ấn tượng tốt. Nhờ đó, HLV Mancini gọi Kean lên tuyển Italy ở đợt tập trung lần này. HLV Mancini tự hào về Kean: “Cậu ấy có tiềm năng lớn để phát triển trong tương lai. Chúng ta đang nói về cầu thủ 19 tuổi”.

Sao tre Italy bung no nho hoc theo Ronaldo anh 2
Moise Kean là tương lai của Juventus.

Ông tiếp lời: “Với cầu thủ trẻ 19 tuổi như Kean, chúng ta phải đánh đổi nhằm trao cho cậu ấy cơ hội. Kean sở hữu nhiều kỹ năng xuất sắc và không ngừng tiến bộ. Để bùng nổ hơn nữa, Kean cần chơi bình tĩnh và kìm chế cảm xúc”.

Vừa qua, Kean được tờ Goal chọn vào top 10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới bên cạnh Jadon Sancho, Vinicius Junior, Rodrygo và Callum Hodson-Odoi. Theo đánh giá của Goal, Kean sẽ vươn tầm thành trụ cột Juventus trong 2-3 năm tới.

Vì sao số ngôi sao trên áo Ronaldo thay đổi khi chuyển đội bóng? Mỗi ngôi sao tượng trưng cho lượng cúp vô địch mà đội bóng đoạt được. Tuy nhiên, nguyên tắc đánh dấu sao là khác nhau ở từng CLB.

Juventus phủ nhận Ronaldo né đến Mỹ vì cáo buộc hiếp dâm

Trả lời phỏng vấn tờ ESPN sáng 22/3, ban lãnh đạo Juventus khẳng định việc bỏ Mỹ để sang châu Á đá giao hữu không liên quan đến cáo buộc hiếp dâm của Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm