Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Hàn Quốc ra sân tại Bỉ sau 4 tháng gia nhập

Lee Seung-woo được vào sân ở hiệp hai trong trận đấu giữa Sint-Truidense và Waasland Beveren, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của tài năng trẻ Hàn Quốc.

Tối 26/12 (giờ Hà Nội), Sint-Truidense có trận làm khách đến Waasland Beveren tại vòng 21 giải vô địch quốc gia Bỉ. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng 1-0 sau 90 phút thi đấu.

Trận đấu này đánh dấu sự ra mắt của tân binh Lee Seung-woo, cầu thủ có biệt danh "Messi Hàn Quốc" đang đầu quân cho Sint-Truidense. Lee được vào sân ở phút 69 và lần đầu được thi đấu ở đội một của đội bóng Bỉ.

Messi Han Quoc ra san tai Bi anh 1

Lee Seung-woo lần đầu ra sân tại Bỉ. Ảnh: STVV.

Bài viết trên Chosun miêu tả: "Lee Seung-woo cuối cùng đã ra mắt giải đấu ở Bỉ. Có rất nhiều nuối tiếc, nhưng đây là điều tích cực".

Trận đấu gặp Waasland Beveren cũng là lần đầu tiên HLV tạm quyền Nicky Hayen điền tên Lee Seung-woo vào danh sách thi đấu. Hơn 20 phút trên sân đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền vệ trẻ Hàn Quốc.

"Điểm nhấn đáng chú ý trong lối chơi của Lee là anh bứt tốc và xâm nhập vào vùng cấm đối phương ở phút 78. Mặc dù không ghi bàn, Lee đã tham gia tấn công với một cú rê bóng và đường chuyền ngắn cho đồng đội", Chosun đánh giá.

Tiền vệ 21 tuổi được xem là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hàn Quốc hiện nay. Anh được đào tạo tại lò La Masia trứ danh, trước khi gia nhập Sint-Truidense vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, do gặp vấn đề về giấy tờ lao động, Lee chưa thể ra sân lúc đó.

Sint-Truidense nhận thất bại trước đội xếp áp chót bảng xếp hạng khiến họ càng lún sâu trong khủng hoảng. Đội bóng của HLV tạm quyền Hayen để thua 7 trong 9 trận gần nhất và đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 23 điểm.

Đồng đội ở Sint-Truidense chúc Công Phượng may mắn

Tối 25/12, các đồng đội ở Sint-Truidense gửi lời chúc may mắn tới Công Phượng trước khi tiền đạo này về Việt Nam đầu quân cho CLB TP.HCM.

HLV Sint-Truidense: 'Công Phượng chỉ nghĩ đến tấn công'

HLV tạm quyền Nicky Hayen của Sint-Truidense (STVV) cho rằng tiền đạo Công Phượng chỉ nghĩ đến tấn công, điều không còn phù hợp với thứ bóng đá hiện đại ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm