Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Chelsea nhận cú đúp giải thưởng

Tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea được vinh danh tại lễ trao giải London Football Awards.

Tại sự kiện thường niên được tổ chức để vinh danh các ngôi sao bóng đá của London, tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea đã được thủ đô nước Anh trao giải cầu thủ hay nhất Premier League mùa này.

Không chỉ vậy, Abraham còn nhận thêm giải thưởng nữa trong lễ trao giải là cầu thủ trẻ hay nhất. Đây được xem là thành quả xứng đáng sau hàng loạt màn trình diễn đỉnh cao của chân sút người Anh ở Chelsea mùa này.

Sao tre Chelsea nhan cu dup giai thuong anh 1

Abraham là ngòi nổ tốt nhất của Chelsea mùa giải này. Ảnh: Getty.

Ở hạng mục cầu thủ hay nhất Premier League, Abraham đã vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá khác là Jorginho (Chelsea) và Son Heung-Min (Tottenham). Còn ở giải cầu thủ trẻ hay nhất, Abraham vượt qua người đồng đội của mình ở Chelsea là Mason Mount.

Mùa này, Tammy Abraham đã được HLV Frank Lampard tin tưởng trao cơ hội đá chính trên hàng công Chelsea. Đến lúc này, tài năng 22 tuổi đã có 15 bàn thắng sau 34 trận trên mọi đấu trường cho "The Blues".

Hiện tại, Abraham chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ với chấn thương mắt cá chân. Anh phải di chuyển sang thành phố Barcelona để điều trị từ các bác sĩ hàng đầu. Abraham dính chấn thương và phải rời sân ở trận thua 0-3 của Chelsea trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League.

Ở các hạng mục giải thưởng khác, HLV trưởng Brentford, ông Thomas Frank, được vinh danh chiến lược gia của năm. Tiền đạo đang thuộc biên chế Fulham Aleksander Mitrovic trở thành cầu thủ hay nhất năm của giải hạng Nhất Anh.

Trong khi đó, người gác đền Ben Foster của Watford nhận giải thủ môn của năm. Tiền đạo của đội nữ Arsenal Vivianne Miedema được vinh danh với giải cầu thủ nữ hay nhất năm.

Sự tin tưởng mà HLV Lampard dành cho các tài năng trẻ ở mùa giải này đã mang lại nét tươi mới cho Chelsea. Hiện tại, đội bóng Tây London đứng thứ 4 Premier League.

Abraham lao vào cột sau pha dứt điểm dở tệ

Tiền đạo của Chelsea bỏ lỡ cơ hội ghi bàn và hứng chịu cơn đau khi lao vào khung thành trong trận đấu gặp Tottenham tối 22/2 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Chelsea học cách ghi bàn qua YouTube Trước trận gặp Valencia lúc 0h55 ngày 28/11 (giờ Hà Nội) tại Champions League, tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea chia sẻ thú vị về cách cải thiện kỹ năng chơi bóng.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm