Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ 16 tuổi đi vào lịch sử Siêu cúp Tây Ban Nha

Rạng sáng 12/1, Lamine Yamal ghi bàn giúp Barca đánh bại Osasuna 2-0 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Phút 90+3, Lamine Yamal nhận bóng từ Joao Felix, trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi lập bập rồi nằm gọn trong lưới Osasuna. Khoảnh khắc này không chỉ giúp Barca ấn định thắng lợi 2-0 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha mà còn đưa Yamal vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại giải đấu (16 tuổi).

Đến lúc này, Yamal đã lập cú "poker" kỷ lục, đó là trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở La Liga, vòng loại EURO, Siêu cúp Tây Ban Nha. Anh cũng chính là chân sút trẻ nhất ghi bàn cho tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Phát biểu về cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, Lamal dành lời cảm ơn cho Felix: "Cảm ơn Joao về đường chuyền thuận lợi. Tôi rất vui khi có thể ghi bàn ở trận đấu hôm nay".

Barca vs Osasuna anh 1

Yamal cảm ơn Felix.

Ở trận gặp Osasuna, Yamal chỉ bất đắc dĩ được tung vào sân, sau khi Raphinha dính chấn thương ở cuối hiệp một. Sau khi cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha vào sân, thế trận tấn công của Barca có phần khởi sắc.

Sau gần một giờ đồng hồ bế tắc, đội bóng xứ Catalonia đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp của bộ đôi người cũ Dortmund. Ilkay Gundogan chọc khe đẳng cấp để Robert Lewandowski khống chế, sút chéo góc đánh bại thủ môn ở phút 59. Bàn thắng của Lewy giúp Barca thi đấu dễ dàng hơn, để rồi tung đòn kết liễu đối thủ ở phút bù giờ hiệp hai.

Thầy trò Xavi sẽ chạm trán Real Madrid ở chung kết Siêu cúp vào ngày 15/1. Kể từ khi Siêu cúp Tây Ban Nha thay đổi thể thức gồm 4 đội vô địch, á quân tại La Liga, Copa del Rey tham dự, đây là lần thứ 3, Barca góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch. Ở mùa trước, "Blaugrana" đã đánh bại chính "Los Blancos" với tỷ số 3-1 để lên ngôi.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Toni Kroos chọc giận CĐV Saudi Arabia

Tiền vệ người Đức mỉa mai đám đông khán giả la ó anh ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng nay (11/1).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm