Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trả giá vì những lần nói dối nhớ đời

Noo Phước Thịnh, 2 chị em nhà Bee. T... đều có những lần nói dối rất khó quên.

Noo Phước Thịnh: Một "đêm trắng" với môn Anh văn

 

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, môn học "khá khẩm" nhất của tôi là Anh ngữ, cũng chính môn học này đã để cho anh kỷ niệm khó quên về việc nói dối của mình. Cứ mỗi lần đến giờ Anh văn là y như rằng tôi ỷ lại và không chép bài khi nghe giảng trên lớp. Phải gần cả một học kỳ luôn tôi không chép một chữ nào, toàn mượn vở của bạn để học. Cũng may trí nhớ  khá tốt nên tôi học thuộc bài khá nhanh.

Trong lớp cô giáo cũng yên tâm vì tôi nên không kiểm tra vở ghi. Về nhà mỗi lần mẹ hỏi, tôi đều nói dối là đã chép bài đẩy đủ. Đến khi chuẩn bị thi học kỳ, đột nhiên cô giáo kiểm tra tôi đột xuất thế là mọi chuyện bị lộ tẩy, tôi đành phải thú nhận hết sự thật. Mẹ đã vô cùng giận dữ khi biết chuyện.

Vậy là cả một đêm hôm đó tôi bị bắt ngồi chép lại toàn bộ bài vở từ đầu đến cuối học kỳ. Cảm giác lúc đó vừa mệt vừa buồn ngủ, tay của tôi chỉ muốn rụng ra khi hoàn thành việc "giải quyết hậu quả". Đó là lần nói dối nhớ đời nhất tôi không thể nào quên được.

Phương Vy Idol: Nói dối nên bị mổ ruột thừa

 


Tôi còn nhớ rõ đó là năm đó là cuối năm lớp 3, lúc đó vừa thi học kỳ II xong nên tâm trạng của tôi rất làm biếng. Hồi nhỏ chắc ai cũng khá áp lực với chuyện học hành cũng như bản tính ham chơi giống như tôi phải không? Vậy mà khi ấy còn bị ba mẹ bắt phải tiếp tục học thêm một tháng nữa để chuẩn bị trước cho lớp 4, sau đó mới nghỉ hè. Thế là tôi đã giả vờ bị đau bụng, mặt mũi nhăn nhó với hy vọng được... miễn học. Đến lớp học thêm tôi cũng diễn khá đạt tình trạng bệnh của mình. Cô giáo lúc đó thấy tội nghiệp nên đã báo gia đình cho tôi được nghỉ.

Về đến nhà, ba mẹ rất lo lắng nên đã đưa tôi vào viện khám bệnh. Gặp bác sĩ tôi lại tiếp tục "vở kịch". Phải nói rằng, tôi "diễn" vô cùng đau đớn, khóc la một cách thảm hại. Bác sĩ hỏi tôi đau ở chỗ nào, tôi vội vàng chỉ bừa một nơi, trúng ngay chỗ... ruột thừa. Kết quả là từ lời nói dối ấy đã đưa tôi lên bàn mổ ruột thừa. Đến bây giờ tôi phải mang một vết thẹo từ lần nói dối của mình gây ra. Còn lần đó, tôi được nghỉ học ở nhà 2 tuần để dưỡng thương và tởn cho đến già luôn.

Thiều Bảo Trang: Nói dối để đi thăm chị cả

 


Tôi  có một kỷ niệm hồi còn bé không thể nào quên được. Đó là lần trốn nhà để đi thăm chị cả vào năm học lớp 7. Phải kể một chút rằng ở nhà tôi là người được chị cả thương nhất, khi chị đi học ở xa lại rất hay gửi quà về cho. Thế nhưng mẹ lúc nào cũng bận rộn với công việc nên hiếm khi nào đưa tôi đi thăm chị.

Lần ấy, tôi thống nhất với em gái Bảo Trâm là nếu mẹ có hỏi sẽ nói dối rằng: "Chị Trang đi chơi với bạn rồi sang nhà bà ngoại". Dặn dò kỹ càng vậynhưng tôi ra nhờ bác xe ôm đầu ngõ chờ đến địa chỉ nơi trọ của chị.

Xui làm sao hôm ấy mẹ lại xong việc sớm nên về nhà làm bánh cho cả hai đứa ăn nên bảo Trâm sang nhà bà gọi tôi về. Lúc ấy, Trâm còn bé nên không thể nói dối khéo được, thành ra đành phải khai hết. Mẹ đã gọi điện thoại cho chị cả và mắng hai chị em một trận.

Sáng hôm sau cả hai chị em phải chạy xe máy hơn 140 cây số để về nhà. Hôm ấy nhà lại có đám giỗ nên mẹ không nói gì, chỉ có mặt là cứ hầm hầm (cười). Sau khi lo xong tiệc cho đám giỗ, mẹ bảo Trâm gọi tôi vào để xử tội. Tôi vốn là đứa hay bị đòn nhất nên thấy mẹ cầm sẵn roi trên tay là lập tức khóc bù lu bù loa lên và xin lỗi năn nỉ mẹ. Cũng may là có chị cả đứng ra xin hộ chứ không là lần đó tôi chỉ có... nhừ đòn.

Trà My Idol: Bị đòn đến nát chổi vì nói dối

 


Lần nói dối tôi nhớ nhất đó là năm học cấp hai. Phải nói là lần đó tôi bị một trận đòn tơi tả không thể nào quên được. Ở nhà tôi chỉ sợ mỗi anh hai, anh rất nghiêm khắc và quản lý chặt chẽ việc học tập của tôi. Đặc biệt anh ấy cấm tuyệt đối việc tôi có bạn trai.

Thế nhưng hồi đó đang tuổi xì tin, lại khá xinh xắn nên tôi hay được các bạn trai săn đón. Thế là một lần, tôi đã nói dối anh trai mình đi học nhóm để hẹn hò đi xem phim với một anh chàng hot boy trong trường. Chọn một hồi thế nào hai đứa mua vé ngay phải bộ phim dài, lại mải mê xem đến mức quên cả giờ. Khi được anh bạn đèo về, anh trai đã đứng đợi trước cửa. Tôi chỉ biết im lặng, cúi mặt đi vào nhà. Chuyện gì xảy ra chắc các bạn cũng biết, phải nói là lần đó tôi bị ăn đòn đến nát cả cây chổi luôn.

Sau này khi trưởng thành, tôi cũng có thêm một lần nói dối nữa nhưng lại là với người yêu. Bạn trai của tôi lúc ấy bản tính rất hay ghen nên tôi rất ngại đi chơi với người khác phái dù mối quan hệ đó là công việc hoặc bạn bè đơn thuần. Có lần tôi cũng nói dối là đi với đám bạn nữ ngày xưa cùng lớp, nhưng thật ra là đi ăn với cậu bạn thân lâu ngày không gặp. Khi đến hàng ăn, vô tình trời xui đất khiến bạn trai cũng ở đấy. Lúc đó tôi chỉ biết đứng như trời trồng. Thú thật, cái số của tôi rất oái ăm, cứ nói dối là bị phát hiện nên tôi thề rằng sẽ không bao giờ nói dối nữa.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm