Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Thụy Sĩ bị nghi ‘nương chân’ với Albania của anh ruột

Thụy Sĩ của Granit lại giành chiến thắng trước Albania của ông anh Taulant. Tuy nhiên cách đây gần 4 năm, Granit từng bị đặt vào vòng nghi vấn vì không "kết liễu" đối thủ.

Cụ thể là vào ngày 11/9/2012, ở phút 84 trận đấu giữa Thụy Sĩ và Albania tại vòng loại World Cup 2014, Granit Xhaka bỏ lỡ cơ hội hết sức khó tin. Từ cánh trái, hai đồng đội nỗ lực lăn xả để “dâng cỗ tận miệng” cho Granit nhưng rất khó hiểu khi anh không sút ngay trong tư thế thuận lợi mà lóng ngóng dừng bóng lại 1 nhịp để thủ môn của Albania cướp được.

Trong bối cảnh Thụy Sĩ đã dẫn trước 2-0, một làn sóng nghi ngờ Granit ‘nương chân’ với đội tuyển của anh ruột Taulant Xhaka đã khuấy lên.

 Pha bỏ lỡ bị nghi vấn của Granit Xhaka.

Ngày hôm nay, ở màn tái đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Albania vẫn là đội thua cuộc nhưng tỷ số bớt đậm hơn. Tuy nhiên đó là tỷ số không phản ánh đúng diễn biến trên sân bởi Thụy Sĩ thể hiện đẳng cấp vượt trội và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi.

Xét riêng về màn trình diễn của anh em nhà Xhaka, Whoscored chấm cặp anh em này điểm số khá trái ngược. Cậu em Granit  Xhaka – tân binh của Arsenal, được chấm 7,7 điểm, cao thứ nhì đội Thụy Sĩ còn ông anh Taulant bị chấm 5,8 điểm, thấp thứ nhì Albania, chỉ hơn… cầu thủ bị đuổi khỏi sân là đội trưởng Cana.

Tuy nhiên, dù màn trình diễn có thế nào thì Granit và Taulant cũng vừa đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cặp anh em ruột đầu tiên ra sân đối đầu nhau trong 1 trận đấu ở Euro.

Granit Xhaka sinh ngày 27/9/1992 tại Basel, Thụy Sĩ. Từ 2002, Granit gắn bó với lò đào tạo trẻ của Basel. Đến hè 2010, Granit được đôn lên đội 1, thi đấu 44 trận và có 1 bàn thắng. Hè 2012, anh chuyển sang Moechengladbach. Vừa qua, Granit đã ký hợp đồng đầu quân cho Arsenal với mức giá 33,75 triệu bảng.

Taulant Xhaka sinh ngày 28/3/1991 cũng tại Basel, Thụy Sĩ. Chặng đường của ông anh gần như tương tự ông em Granit. Chỉ khác là giờ đây Taulant vẫn đá cho Basel. Tuyển thủ Albania có cả 1 lịch sử dài thi đấu ở các cấp đội trẻ của Thụy Sĩ nhưng cuối cùng anh lại chọn khoác áo tuyển Albania. 

Anh em nhà Xhaka và bí mật giờ mới tiết lộ

Tiền vệ Granit Xhaka là tên tuổi tiềm năng của bóng đá thế giới. Nhưng rất ít người biết tân binh của Arsenal lại là chàng trai giàu tình cảm và sống vì gia đình.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm