Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sao’ thể thao Việt so kè danh hiệu VĐV tiêu biểu 2011

Ngày 29/12, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu sẽ đồng loạt diễn ra tại 3 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Với khá nhiều VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm qua, việc chọn ra được gương mặt đứng đầu quả không hề dễ dàng.

‘Sao’ thể thao Việt so kè danh hiệu VĐV tiêu biểu 2011

Ngày 29/12, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu sẽ đồng loạt diễn ra tại 3 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Với khá nhiều VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm qua, việc chọn ra được gương mặt đứng đầu quả không hề dễ dàng.

>> Ánh Viên - 'Dị nhân' bơi lội tuổi teen
>> Điểm mặt 6 'ngôi sao' TTVN cầm chắc vé dự Olympic 2012
>> Taekwondo Việt Nam làm Indonesia bẽ bàng
>> Nhìn lại khoảnh khắc vàng của thể thao VN tại SEA Games 26
>> 10 ngôi sao 9X của thể thao Việt Nam

133
 

Điểm nhấn của Thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm nay chính là SEA Games 26. Một kỳ SEA Games mà đoàn TTVN đã đạt thành tích ngoài mong đợi khi giữ vững thành tích trong top 3 với 96 HCV - 92 HCB -100 HCĐ cùng nhiều kỷ lục quốc tế. Điểm đáng mừng là bên cạnh những gương mặt cũ: Trương Thanh Hằng (điền kinh): 2HCV; Nguyệt Ánh, Lê Bích Phương (Karatedo)... còn xuất hiện rất nhiều gương mặt trẻ xuất sắc như Hoàng Quý Phước, Ánh Viên (bơi lội), Dương Văn Thái (điền kinh), Nguyễn Thị Len, Nguyễn Thị Tươi (đấu kiếm), cô gái Khme ThạchThị Trang (Karatedo).

Cũng có những trường hợp dù không đoạt HCV, nhưng vẫn được giới thể thao và người hâm mộ đánh giá cao mà điển hình là trường hợp của VĐV điền kinh đến từ Thanh Hoá, Nguyễn Thị Phương. Bị kiệt sức trước vạch đích chỉ vài mét, trước khi ngất đi, nữ VĐV này vẫn cố nhoài người với tay chạm đích để giành tấm HCB. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để những VĐV này được bầu bởi danh sách có sự hạn chế về số lượng.

Mặc dù kết quả sẽ chỉ được công bố trong vài ngày tới nhưng dựa trên thành tích trong năm qua, chúng ta cũng có thể dễ dàng chọn ra được một vài VĐV nổi bật nhất. Sáng giá nhất chính là VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh. Với thành tích đoạt 3 HCV SEA Games, Hà Thanh đã giúp TDDC Việt Nam đứng đầu với việc giành 11/14 bộ huy chương. Nhưng đáng nói hơn, Hà Thanh là VĐV duy nhất của Đông Nam Á đoạt HCĐ giải VĐ TDDC thế giới bên cạnh những cường quốc ở môn này như Nga, Trung Quốc, Romania, Nhật… đi kèm với đó là suất chính thức tham dự Olympic London.

‘Sao’ thể thao Việt so kè danh hiệu VĐV tiêu biểu 2011

Hà Thanh, Quang Liêm và Quý Phước - Những gương mặt sáng giá nhất của TTVN năm 2011

Một VĐV cũng để lại dấu ấn đậm nét trong năm qua là Hoàng Quý Phước với việc đạt chuẩn B dự Olympic, cùng việc đoạt 2 HCV, phá sâu kỷ lục SEA Games đồng thời là VĐV thể thao duy nhất được vinh danh trong số các tài năng trẻ tiêu biểu. Điểm trừ của Phước so với Thanh là thành tích của anh chưa đủ để có huy chương quốc tế, cũng như việc chưa giành suất chính thức dự Olympic như Hà Thanh.

Ngoài 2 gương mặt tạo được bước đột phá mới trong năm 2011 này thì Lê Quang Liêm và Trương Thanh Hằng là 2 VĐV cũ nhưng đã có thành tích cũng rất ấn tượng. Liêm trở thành kỳ thủ duy nhất trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Aeroflot, vô địch giải SPICE Cup, Á quân giải Siêu đại kiện tướng Dortmund… Còn Trương Thanh Hằng vẫn “vô đối” trên đường chạy cự ly trung bình ở SEA Games, vô địch Châu Á. Trong bối cảnh, đồng nghiệp Vũ Thị Hương sa sút thì thành tích của Hằng là rất đáng khâm phục…

Ngoài những gương mặt quen thuộc này thì những VĐV khác như Đỗ Thị Ngân Thương (TDDC); Lê Huỳnh Châu, Diệu Linh (taekwondo); Dương Thị Việt Anh, Nguyễn Thanh Phúc (điền kinh), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ)… cũng rất xứng đáng có mặt trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu.

Ở cuộc bầu chọn những HLV tiêu biểu, các HLV Trương Kim Tuấn, Đỗ Thùy Giang (TDDC)… Hồ Thị Từ Tâm (điền kinh), Lê Công (karate), Lâm Minh Châu (cờ vua) được đánh giá cao và nhiều khả năng sẽ được chọn. Với thành tích rất nổi bật của môn TDDC nhiều khả năng 2 HLV Kim Tuấn và Thùy Giang sẽ về đầu.

HOÀNG TÂM

Theo Infornet

HOÀNG TÂM

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm