Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao số 1 Trung Quốc dính chấn thương nặng, có thể lỡ trận gặp Thái Lan

Wu Lei - đầu tàu hàng công của đội tuyển Trung Quốc - đã bị dính chấn thương vai trái và nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu trong trận gặp Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup.

Theo Sina Sports, Wu Lei đã bị gãy xương vai sau khi ghi 2 bàn vào lưới của đội tuyển Philippines và không thể ra sân trong trận tranh ngôi nhất bảng với Hàn Quốc.

Tiền đạo 27 tuổi đã được đưa đi chụp X-quang và kết quả cho thấy chấn thương của Wu Lei rất nghiêm trọng. Nhìn bằng mắt thường có thể thấy vai trái của Wu Lei sưng to.

Wu Lei chan thuong,  lo tran gap Thai Lan anh 1
Chấn thương vai trái của Wu Lei.

Theo truyền thông Trung Quốc, các bác sĩ từ Italy đã giúp ngôi sao 27 tuổi áp dụng phương pháp điều trị để giảm đau. Trong những ngày tới, các bác sĩ sẽ có biện pháp giúp Wu Lei giảm bớt các triệu chứng. Một số chuyên gia nhận định việc phẫu thuật đòi hỏi ít nhất 8 tuần để hồi phục.

Với việc chấn thương nặng, Wu Lei nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận đấu gặp Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào ngày 20/1. Mặc dù dính chấn thương, Wu Lei vẫn được HLV Marcello Lippi giữ lại và cho tập riêng vì sức ảnh hưởng của anh là quá lớn đối với đội bóng.

Wu Lei là một trong những chân sút hàng đầu của Trung Quốc. Tại giải vô địch quốc gia 2018, anh là vua phá lưới và giúp câu lạc bộ Thượng Hải SIPG giành danh hiệu vô địch. Tại Asian Cup 2019, anh cũng có 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Philippines.

Trong trận giao hữu giữa Thái Lan và Trung Quốc vào tháng 6/2018, đội bóng của Wu Lei đã có chiến thắng 2-0 và anh là người ghi cả 2 bàn. Chính vì vậy, sẽ là một mất mát lớn của tuyển Trung Quốc nếu Wu Lei vắng mặt trong trận đấu tới.

Wu Lei chan thuong,  lo tran gap Thai Lan anh 2
Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 2-0 Trung Quốc Song Heung-min ra sân từ đầu giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc. Đội bóng của HLV Paulo Bento lọt vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng C Asian Cup 2019.

Báo Jordan tin chắc đội nhà sẽ đánh bại Việt Nam, vào tứ kết Asian Cup

Một số tờ báo của Jordan cho rằng việc gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 sẽ là cơ hội lớn để đội bóng của họ góp mặt tại tứ kết sân chơi Asian Cup 2019.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm