Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao PSG tức giận, 'bật' HLV Unai Emery

Nội bộ Paris Saint Germain (PSG) đang trở nên lộn xộn khi một thành viên trong đội công khai chỉ trích HLV Unai Emery.

PSG 1-2 Real Madrid: Lại là Ronaldo hay nhất trận Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Ronaldo tiếp tục thể hiện bộ mặt xuất sắc tại đấu trường Champions League, qua đó góp công lớn giúp Real vào tứ kết.

Thua 1-2 trước Real Madrid ngay trên sân Công viên Các hoàng tử ở trận lượt về vòng 1/8 rạng sáng 7/3, PSG chính thức chia tay Champions League. Sau hai lượt, họ nhận thất bại chung cuộc 2-5.

Rất nhiều dữ kiện được đem phân tích lúc này để chỉ ra nguyên nhân khiến đại diện thủ đô Paris gục ngã. Một trong số đó đến từ cách dùng người của HLV Unai Emery.

Sao PSG tuc gian,  'bat' HLV Unai Emery anh 1
Draxler cho rằng HLV Unai Emery nên dùng anh sớm hơn.

Trước truyền thông, tiền vệ Julian Draxler có ý trách móc ông thầy. Anh cảm thấy rất ngạc nhiên, đồng thời đầy khó chịu vì không được HLV Emery sử dụng sớm hơn. Chỉ khi trận đấu còn 15 phút, ngôi sao người Đức mới được đưa vào sân.

"Tôi chẳng hiểu nổi nữa. Dù PSG đã tìm được tỷ số hòa 1-1, tuy nhiên bàn thắng của Cavani không có ý nghĩa gì cả. Đội bóng vẫn phải tiếp tục chơi tấn công, đẩy cao đội hình. Còn những gì diễn ra ngoài sân trong buổi chiều hôm ấy thật khó hiểu", Draxler nói.

Cũng theo cựu sao Wolfsburg, PSG không chơi đúng với tính chất buộc phải thắng. Suốt hai hiệp đấu, khả năng tấn công của đội chủ nhà tỏ ra rất yếu ớt. Giữa các tuyến không có được sự phối hợp trơn tru, ngoài ra những tiền đạo cũng tỏ ra quá nóng vội. Theo Draxler, đội nhà không xứng đáng đi tiếp.

"Chúng tôi toàn sử dụng đường bóng dài. Đồng ý PSG sở hữu bóng nhiều hơn, nhưng điều đó không mang đến điều gì cả. Trong bối cảnh thua 1-3 ở lượt đi, bạn phải gây sức ép liên tục với đối thủ, chứ không phải chỉ biết dùng những đường bóng dài và hy vọng có bàn thắng", tiền vệ người Đức cho biết.

Sao PSG tuc gian,  'bat' HLV Unai Emery anh 2
HLV Emery có thể bị sa thải trong thời gian tới.

Ở trận đấu này, các CĐV PSG làm tất cả để khích lệ tinh thần đội nhà. Trên khán đài, người hâm mộ đốt pháo sáng, hành động "dọa nạt" tinh thần các vị khách. Tất cả đều hừng hực khí thế sẵn sàng cho trận đại chiến với Real Madrid. Sau tất cả, PSG lại gây thất vọng với màn trình diễn trên sân.

Với PSG, bị loại sớm từ vòng 1/8 Champions League có thể dẫn đến những hậu quả dây chuyền nghiêm trọng. Một số thành viên trong đội nhiều khả năng phải ra đi khi Chủ tịch Al-Khelaifi sẽ thanh lọc đội hình. Đáng lo hơn, tin từ báo AS cho biết Neymar có thể rời bỏ CLB để chuyển tới Real Madrid.

Cũng ngay sau trận thua 1-2 của PSG trước Real Madrid, truyền thông Tây Ban Nha vào cuộc, mỉa mai đại diện thủ đô nước Pháp. Tờ Marca thậm chí còn kêu gọi Neymar hãy chuyển tới Madrid nếu muốn giành chức vô địch Champions League, bởi ở đây quy tụ những ngôi sao đẳng cấp, sở hữu tố chất nhà vô địch, trong khi PSG không có điều này.

Mới đây, báo Anh đưa tin HLV Unai Emery chắc chắn bị sa thải vì không thể giúp đội nhà cải thiện thành tích tại cúp châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh PSG chi tới 400 triệu euro vào hè 2017 để tăng cường lực lượng. Thay thế nhà cầm quân người Tây Ban Nha được tin rằng là Arsene Wenger, đang chịu nhiều sức ép phải ra đi tại Arsenal.

Khi 1 tỷ euro vẫn không giúp PSG trở thành bá chủ

Giữa làn khói ở Paris, dự án trăm triệu euro của PSG biến mất. Ý tưởng đốt pháo sáng của CĐV chủ nhà để dọa nạt Real rất tốt, nhưng sau cùng lại hóa ra phản chủ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm