Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao phim 'Star Trek' nhập viện vì đột quỵ

Nữ diễn viên 82 tuổi, Nichelle Nichols, bị lên cơn đột quỵ vào hôm thứ tư tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ.

Zachery McGinnis, quản lý của Nichelle Nichols thông báo, hiện tình trạng sức khỏe của bà khá ổn định. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, bác sĩ kết luận cơ đột quỵ ở mức độ nhẹ. 

"Nichelle Nichols đã tỉnh táo, nói chuyện và ăn được. Phần cơ thể bên phải của bà hơi mất cảm giác một chút, nhưng Nichelle không có bất cứ dấu hiệu nào của chứng liệt. Cảm ơn sự quan tâm, những lời động viên của mọi người dành cho bà trong thời gian này" - McGinnis cập nhật trên Facebook cá nhân.

Nichelle Nichols đang hồi phục sức khỏe. 

Trước khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Nichelle Nichols từng là ca sĩ. Bà nổi tiếng nhất với vai diễn trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Trek (1966–1969). Sự xuất hiện của Nichelle ở phim này được coi là một bước đột phá bởi trước đó các diễn viên da màu thường vào vai người giúp việc. Nichelle Nichols cũng là người phụ nữ da đen đầu tiên hôn người đàn ông da trắng (nam diễn viên William Shatner) trên truyền hình Mỹ. 

Sau loạt phim này, Nichelle Nichols tham gia nhiều dự án phim và hài kịch khác, gồm Heroes, Lady Magdalene's, Tru Loved, The Torturer, The Cabonauts… 

Nichelle Nichols trong phim truyền hình Star Trek.

M.Đ

Bạn có thể quan tâm