Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao phim Châu Tinh Trì nguy cơ liệt khi nặng 87 kg

Tài tử gạo cội Hong Kong gặp khó khăn trong việc di chuyển, gần như không thể đi lại. Hoàng Nhất Phi cho biết hiện giờ, cuộc sống trở nên vất vả hơn khi không có hợp đồng mới.

Theo HKChannel, khi tham gia một sự kiện gần đây, nghệ sĩ 70 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên vì tăng cân trông thấy. Lần gần nhất ông xuất hiện trước công chúng là cách đây vài năm, lúc đó thân hình vẫn ở mức vừa phải. Hoàng Nhất Phi cho biết trọng lượng ông giờ lên đến 87kg.

“Tôi bỏ thuốc 7 năm trước và từ đó cơ thể có dấu hiệu tăng cân. Giờ tôi 87kg, tăng 20kg so với vài năm trước. Cùng với đó, sức khỏe giảm sút đáng kể. Tôi gặp khó khăn trong việc đi lại, thường xuyên bị khó thở. Tôi từng bị gai xương và giờ đây, bệnh trở nên trầm trọng hơn” - Hoàng Nhất Phi nói.

Các bác sĩ đã khuyên ông phải nghỉ ngơi, giảm cân và thực hiện các chế độ vật lý trị liệu vì đang đối diện với nguy cơ bị liệt hai chân.

Hoàng Nhất Phi giờ nặng gần 90kg và sức khỏe giảm sút trầm trọng. Ông chuyển đến Đại lục sống để giảm chi phí. Ảnh: Sina.

Nam diễn viên 70 tuổi không còn sống ở Hong Kong. Ông chuyển tới Thâm Quyến cùng gia đình từ hai năm nay. Nói về cơ hội nghề nghiệp tại Hong Kong, ông cho biết đó chỉ là giấc mơ xa vời.

“Tôi lùn, béo và giờ còn không thể đi đứng bình thường. Tôi không nghĩ có dự án nào đó ở Hong Kong chờ đón mình. Tôi còn nghĩ tới việc phải thuê ai đó giúp đỡ trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày. Nếu ở quê nhà, tôi không đủ tiền để làm điều đó. Ở đây, mọi thứ đều rẻ hơn” - Hoàng Nhất Phi chia sẻ.

Hiện, ông tham gia một vai phụ trong phim Tôi muốn yên ổn đóng chung với Uyển Đan, Vương Tâm Lăng, Dư Thiếu Quần và Hoàng Nhất Sơn.

Hình ảnh quen thuộc của ông trong phim Quan xẩm lốc cốc đóng cùng Châu Tinh Trì.

Hoàng Nhất Phi sinh năm 1946 tại Hong Kong. Ông được chú ý qua nhiều vai diễn trong các dự án hài nổi tiếng của Châu Tinh Trì như Quan xẩm lốc cốc, Đội bóng thiếu lâm, Siêu nhân biến hình…Ông từng được vinh danh tại giải Kim Tượng và Kim Tử Tinh.

Nói về việc tái hợp bạn diễn Châu Tinh Trì, Hoàng Nhất Phi vui vẻ: “Tôi rất hy vọng chuyện này. Chúng tôi thỉnh thoảng vẫn gọi điện cho nhau và nhớ về thời còn hàn vi”. Cùng thời với ông và cũng nổi lên từ phim của Châu Tinh Trì - tài tử Ngô Mạnh Đạt - hiện cũng sống trong cảnh bệnh tật và túng thiếu ở tuổi xế chiều.

"Tôi và anh Đạt không thuộc mẫu diễn viên thần tượng với vẻ ngoài ăn ảnh. Chúng tôi đến với điện ảnh bởi sự đam mê và chỉ có một số vai phù hợp, khó tránh khỏi sự thiếu thốn về kinh tế" - Hoàng Nhất Phi ngậm ngùi.

Hoàng Nhất Phi tăng 20kg trong vài năm trở lại. Ông cho biết giờ không còn nhiều vai diễn phù hợp với mình.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm