Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nữ TVB từng theo mẹ đi ăn xin

Lâm Dĩnh Đồng có tuổi thơ cơ cực. Cô từng đi ăn xin và không có nhà để về.

Ngày 15/3, Appledaily đưa tin cuộc phỏng vấn nữ diễn viên Lâm Dĩnh Đồng năm cô 10 tuổi được chia sẻ lại. Khán giả thương cảm với hoàn cảnh khó khăn mà ngôi sao trẻ từng trải qua.

Theo Mingpao, cha của Lâm Dĩnh Đồng ngoại tình bỏ mẹ con nữ diễn viên khi cô mới một tuổi, chị gái 9 tuổi. Một mình mẹ cô nuôi hai con gái khôn lớn. Tuy nhiên, thời gian đầu cuộc sống của ba mẹ con rất khó khăn.

Lam Dinh Dong di an xin anh 1

Lâm Dĩnh Đồng tham gia nghệ thuật khi còn nhỏ, hiện tại nữ diễn viên sinh năm 1992 là ngôi sao của TVB.

Mẹ của Lâm Dĩnh Đồng chia sẻ gia đình họ từng đi ăn xin: "Thời điểm đó tôi nghỉ việc vì đau ốm. Không có tiền mua sữa cho con, cũng không có tiền đưa con đi khám bệnh, tôi từng nghĩ hay là mẹ con cùng nhảy cầu, kết thúc cuộc sống vất vả này. Khi đứng trên cầu nhìn xuống dòng sông, Dĩnh Đồng suýt rơi xuống khiến tôi sợ hãi. Từ đó, tôi bỏ ý định tự vẫn".

Mẹ của nữ diễn viên Danh viện vọng tộc chia sẻ thêm họ chuyển nhà vài lần, phải thường xuyên trốn chủ nhà trọ vì không có tiền trang trải thuê phòng. Khi đó ba mẹ con lang thang trên phố đêm. Cuộc sống cơ cực của họ kéo dài khoảng 9 tháng, sau đó, nhờ người quen giúp đỡ, bà xin được trợ cấp.

Cuộc phỏng vấn diễn ra khi Lâm Dĩnh Đồng 10 tuổi. Cô được yêu thích nhờ bộ phim Vạn gia đăng hỏa. Trong cuộc trò chuyện, Lâm Dĩnh Đồng và mẹ đã rơi nước mắt. Nữ diễn viên nhí cũng hứa mua cho mẹ một căn nhà để báo hiếu bà.

Hiện tại, khi buổi phỏng vấn được nhắc lại, Lâm Dĩnh Đồng không kể khổ mà chỉ bày tỏ cô rất biết ơn mẹ: "Đây là kinh nghiệm trưởng thành của tôi, một cuộc sống thật hiếm có. Tôi biết ơn mọi người xung quanh đã yêu thương và biết ơn công lao nuôi dưỡng của mẹ. Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để báo đáp bà".

Năm 2009, khi 17 tuổi, Lâm Dĩnh Đồng ký hợp đồng với TVB. Trong giai đoạn đầu thu nhập chưa ổn định, nữ diễn viên còn đi làm thêm ở cửa hàng bán kính mát. Sau đó, cô tham gia nhiều bộ phim như Tiềm hành truy kích, Lôi đình tảo độc, Danh viện vọng tộc, Giải mã nhân tâm 2, Anh hùng thành trại, Đồng minh...

Lâm Dĩnh Đồng còn hoạt động với tư cách người mẫu, ca sĩ. Hiện tại, nữ diễn viên đang tham gia bộ phim Đường về hạnh phúc.

Quách Kỳ Lân - 'trai xấu' tài năng mới của showbiz

Quách Kỳ Lân được yêu thích với bộ phim "Ở rể" hài hước. Nam diễn viên là "Thiếu ban chủ" của nhóm hài kịch tướng thanh nổi tiếng Trung Quốc Đức Vân Xã.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm