Sao nữ Hàn bị phạt vì quảng cáo trung tâm mua sắm trên truyền hình
Thứ năm, 15/8/2019 11:52 (GMT+7)
11:52 15/8/2019
Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc cho biết Lee Hyeri (Girl's Day) sẽ bị phạt vì hành vi tự ý quảng cáo trung tâm mua sắm của gia đình ngay trên sóng truyền hình.
Ngày 14/8, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KOCSC) đã tổ chức buổi họp để đánh giá về chương trình Amazing Saturday - Doremi Market tập phát sóng ngày 6/7.
Nguyên nhân khiến chương trình Amazing Saturday - Doremi Market bị đánh giá là thành viên nhóm Girl's Day Lee Hyeri đã vi phạm điều luật quảng cáo trên truyền hình.
Trong tập phát sóng ngày 6/7, Hyeri đã tranh thủ giới thiệu trung tâm mua sắm do em gái cô làm chủ. Thời điểm đó, công chúng khá bức xúc và liên tục chỉ trích nữ thần tượng vì hành động công khai quảng cáo cơ sở kinh doanh cá nhân mà không xin phép chương trình.
Girl's Day Hyeri bị chỉ trích vì quảng cáo trung tâm mua sắm của gia đình ngay trên truyền hình.
Sau khi vụ việc nổ ra, ê-kíp sản xuất chương trình đã nhanh chóng xin lỗi khán giả vì sơ suất trên. Về phía Lee Hyeri, nữ thần tượng cũng tỏ ra khá hối hận khi quảng cá trung tâm mua sắm của gia đình trên truyền hình.
Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại ở đó. KOCSC nhận thấy đây là trường hợp cần phải cân nhắc kỹ càng vì có dấu hiệu vi phạm điều luật quảng cáo trên truyền hình. Thành viên nhóm Girl's Day được cho là lợi dụng sóng truyền hình để thu lợi riêng.
"Khác với việc chủ sở hữu của kênh truyền hình ký hợp đồng quảng cáo giữa thời gian phát sóng, Lee Hyeri là người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với khán giả trẻ. Cô ấy buộc phải cẩn trọng vì hành động giới thiệu đó có thể gây ra tác động đáng kể đến xu hướng mua sắm của nhiều người", đại diện của KOCSC chia sẻ với truyền thông.
Sau cuộc họp, KOCSC quyết định cảnh cáo chương trình Amazing Saturday-Doremi Market của đài tvN. Ngoài ra, đơn vị này sẽ tổ chức thêm một cuộc họp nữa để bàn thảo về mức phạt chính xác cho Hyeri.
Hàn Quốc là đất nước có khá nhiều quy định về việc quảng cáo thương hiệu kinh doanh trên sóng truyền thông. Các ngôi sao buộc phải tránh nhắc đến các mặt hàng hoặc thương hiệu sản phẩm trên truyền hình, ngay cả với mặt hàng do họ làm người mẫu quảng cáo.
Xuất hiện trên màn ảnh có thể là cơ hội thay đổi nhưng cũng có thể là bước đi sai lầm đẩy sự nghiệp nhiều thần tượng mất công sức gầy dựng xuống hố sâu.