Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nữ gạo cội TVB Dư Mộ Liên nguy kịch

Dư Mộ Liên nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bệnh xơ phổi. Vài năm trở lại đây, sức khỏe của bà ngày càng yếu.

Ngày 7/11, Sohu dẫn lời truyền thông Hong Kong đưa tin nữ diễn viên gạo cội của TVB - Dư Mộ Liên nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bệnh xơ phổi ở tuổi 83. Bà hiện được điều trị tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU.

Ký giả Hong Kong liên hệ với bệnh viện, y tá cho biết tình trạng của bà không tiện nghe điện thoại. Bạn thân của nữ nghệ sĩ xác nhận thông tin nhập viện với báo giới, nhưng không rõ tình hình cụ thể vì vẫn chưa thể vào phòng ICU thăm bệnh.

Du Mo Lien anh 1

Thông tin sao nữ gạo cội nhập viện gây xôn xao dư luận.

Theo Apple Daily, tháng 8 vừa qua, bà nhập viện trong tình trạng ho dữ dội và được chẩn đoán mắc bệnh xơ phổi, phải điều trị nội trú 8 ngày. Trả lời phỏng vấn sau khi xuất viện, Dư Mộ Liên cho biết sức khỏe đang hồi phục tốt, không có gì đáng ngại.

Tuy nhiên, theo báo giới tìm hiểu, những năm trở lại đây, bà thường xuyên bị chóng mặt và ngất xỉu đột ngột. Sao nữ gạo cội từng bị ngất trên đường và được người xung quanh đưa đi cấp cứu. Chính vậy vậy, bà phải thuê người giúp việc chăm sóc mình và lắp tay vịn vào giường để đảm bảo an toàn.

Dư Mộ Liên được mệnh danh là "Nữ vương làng lá xanh" của đài TVB. Bà có hơn 70 tuổi nghề chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh.

Năm 2010, sao nữ gạo cội rời nhà đài Hong Kong sau 41 năm gắn bó và hoạt động với tư diễn viên tự do. Theo thống kê chưa đầy đủ của HK01, tính đến nay bà đã quay hơn 200 bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Du Mo Lien anh 2

Dư Mộ Liên dự định quyên tặng toàn bộ gia sản để làm từ thiện sau khi bà qua đời.

Về đời tư, Dư Mộ Liên không lập gia đình. Bà cho biết bản thân mất niềm tin vào hôn nhân vì cha mẹ ly hôn từ thuở bé. Theo On, ở tuổi xế chiều, bà dồn hết tâm sức lẫn tiền của làm thiện nguyện.

Nữ diễn viên đã hiến một nửa gia sản của mình để làm từ thiện, một nửa còn lại sẽ được quyên tặng sau khi bà qua đời. Năm 2005, Dư Mộ Liên từng âm thầm trích 10.000 USD trong quỹ lương hưu 25.000 USD để xây trường học cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Xa Thi Mạn kiệt sức và sự khắc nghiệt ở lò đào tạo TVB

TVB được xem là lò luyện minh tinh hàng đầu Hong Kong. Tuy nhiên, để đạt được thành công, các nghệ sĩ phải nếm trải không ít khó khăn.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm