Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nữ 'Cung tâm kế' lo lắng phá sản vì Anh rút khỏi EU

Nữ diễn viên TVB Lý Thi Vận đã mất không hàng chục triệu đô la Hong Kong do mua cổ phiếu của Anh.

Theo On, hôm 27/6, Lý Thi Vận tham dự sự kiện quảng bá phim Thuần thục ý ngoại với gương mặt khá mệt mỏi. Phải lúc sau, cô mới vui vẻ trò chuyện cùng truyền thông. Cô phủ nhận nghi vấn khó chịu trong sự kiện vì cạnh tranh vai nữ chính với đàn em - Thái Tư Bối. Lý Thi Vận cho biết cô đang trải qua những ngày khó khăn sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh.

Sao TVB lo Anh roi EU anh 1
Lý Thi Vận mất đáng kể tài sản vì đồng tiền Anh mất giá. Ảnh: ON.

“Tôi đã mua khá nhiều mã cổ phiếu của Anh, một số mã blue chips. Tôi luôn cẩn thận trong việc đầu tư và cho rằng đây là thị trường ổn định. Nhưng tôi không thể lường trước sự việc trưng cầu dân ý vừa rồi. Thị trường cổ phiếu sụt giảm nhanh chóng, rớt giá thảm hại và tôi đã mất rất nhiều tiền.

Tôi cũng mua vài khối bất động sản ở Canada nhưng đồng tiền quốc gia này cũng giảm giá trong vài năm nay. Mọi thứ đang trở nên khó khăn với tôi. Tôi rất hoang mang”, Lý Thi Vận nói. Cô cho biết rất lo lắng việc phá sản nếu thị trường Anh tiếp tục lao dốc tự do.

“Những gì tôi có thể làm bây giờ là đóng tốt các dự án phim”, cô buồn bã nói.

Sao TVB lo Anh roi EU anh 2
Gương mặt quen thuộc của TVB hoang mang vì quyết định của người dân Anh. Ảnh: Baidu.

Sau khi đa số người dân Anh chọn rời khỏi EU, đồng Bảng của nước này rớt giá mạnh nhất trong vòng 30 năm qua. Mặc cho Bộ trưởng Tài chính Anh - ông George Osborne đưa ra những thông điệp xoa dịu nhằm cứu vớt dòng tiền đang bốc hơi, thị trường vẫn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu. Các nhà đầu tư nước ngoài liên tục có tâm lý lo lắng và quan ngại khi đầu tư vào thị trường chứng khoán nước này.

Lý Thi Vận là gương mặt quen thuộc của TVB, nổi tiếng với các phim Cung tâm kế, Chuyện chàng Vượng… Vài năm gần đây, cô chuyển hướng đầu tư và giảm bớt công việc phim ảnh.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm