Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nhí thành danh từ truyền hình thực tế

Dấn thân vào showbiz để tiếp tục nổi tiếng hay dừng lại, sống đúng tuổi của mình và chấp nhận bị lãng quên? – đó là điều khiến nhiều sao nhí boăn khoăn sau khi nổi tiếng.

Từ những “sân chơi” mang thương hiệu thế giới như Britain's Got Talent, MasterChef, X-Factor… hay đến những show truyền hình thực tế nhỏ mang tính địa phương, số lượng thí sinh nhí tham gia dự tuyển mỗi mùa giải là không hề nhỏ. Vượt qua hàng trăm thí sinh, nhiều cô, cậu bé đã chứng tỏ được thực tài của mình để dành lấy những ngôi vị đầy kiêu hãnh.

Nhưng đó mới chỉ là nửa chặng đường chinh phục thành công, nửa đường tiếp theo là để chinh phục khán giả và người hâm mộ - đó mới chính là con đường chông gai và đầy thách thức với những ngôi sao nhí.

Ronan Parke

Ronan Parke - chàng trai tóc và và giọng hát trong sáng được người hâm mộ nước anh
yêu mến.
Ronan Parke năm 12 tuổi khi tham gia Britain's Got Talent năm 2011.
Ronan Parke ngày càng trưởng thành trong cả giọng hát lẫn ngoại hình.

Năm 2011, cậu bé 12 tuổi với ngoại hình hiền lành và giọng giàu nội lực - Ronan Parke – đã thực sự tìm thấy cơ hội tỏa sáng trong chương trình truyền hình thực tế được yêu thích nhất nước Anh - Britain's Got Talent. Với những phần thi xuất sắc, Ronan Parke hầu như đã gần chạm tay đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Nhưng trong đêm chung kết, với số phiếu bầu kém đối thủ MacDowall 2,6% , cậu bé 12 tuổi được xem như “bản sao” của Justin Bieber này đành ngậm ngùi với ngôi vị á quân dù đã tạo được cơn sốt và để lại những dấu ấn riêng cho mùa giải thứ 5 của chương trình Britain's Got Talent.

Sau cuộc thi, sự nổi tiếng cũng như tài năng của Ronan Parke là điều mà không một ai có thể phủ nhận. Nhiều thông tin cho rằng Ronan Parke đã được hãng Sony Music mời kí một bản hợp đồng thu âm trị giá 1 triệu bảng Anh. Không chỉ có vậy, đôi lần Ronan Parke còn làm phật lòng quán quân MacDowall khi nhận những show biểu diễn với giá cát xê "khủng" hơn anh gấp nhiều lần.

Simon Cowell  - vị giám khảo nổi tiếng của các chương trình truyền hình thực tế đã đề nghị Ronan Parke  song ca với á quân America's Got Talent 2010 - Jackie Evancho Ronan. Và đây là ý tưởng hay, vừa giúp nâng “trình độ” cho Ronan Parke vừa giúp cậu đến gần với khán giả thế giới hơn. Chương trình này đã gây nên một hiệu ứng tốt khắp nước Anh.

Hiện tại, ngoài việc học, Ronan Parke còn bận bịu với những show diễn và đầu tư cho album mới. Tuy nhiên, có lẽ cậu đã chọn cách chậm mà chắc để khẳng định đam mê của mình chứ không bằng mọi giá để tiến vào showbiz như nhiều người sau khi nổi tiếng vẫn làm. Những ca khúc mới, những video của cậu vẫn được cập nhật đều đặn trên Youtube, và người hâm mộ nước Anh vẫn đang chờ đợi ngày một Ronan Parke trưởng thành chính thức tái ngộ.

Isabella Bliss

Cặp sinh đôi gây sốt MasterChef Australia, Isabella Bliss (trái) và Sofia (phải)
Họ là luôn xuất hiện cùng nhau.
Và có cùng đam mê nấu ăn.

Câu chuyện thành công của cô gái 12 tuổi - Isabella Bliss - là cú lội ngược dòng xuất sắc trong chương trình truyền hình Junior MasterChef của Australia vào năm 2010. Tham gia cuộc thi cùng em gái sinh đôi - Sofia Bliss. Trong khi cô em gái may mắn được chọn vào đội an toàn để đi tiếp vào vòng trong thì Isabella Bliss lại liên tục có tên trong đội nguy hiểm. Nhiệm vụ của thí sinh trong đội này là phải loại bỏ từng đối thủ thì mới có hi vọng để bước vào đêm chung kết.

Không ai nghĩ rằng, ý chí không chịu khuất phục và khả năng đối diện với áp lực của cô bé 12 tuổi - Isabella Bliss lại cao đến như vậy. Cô lần lượt loại những đối thủ trong vòng nguy hiểm và bước vào vòng chung kết đối đầu với đối thủ Jack Lark – người xuất sắc nhất trong đội an toàn. Sau hai vòng thi, Isabella Bliss dành chiến thắng chung cuộc trong niềm hạnh phúc và bất ngờ của nhiều người.

Sau cuộc thi, Isabella Bliss dành được danh hiệu MasterChef với số tiền thưởng 15,000 USD. Cô em gái song sinh Sofia đứng thứ 3 với số tiền thưởng là 5.000 USD.

“A little bit of this, a little bit of that” – là tên cuốn sách nấu ăn được xuất bản dựa trên những kinh nghiệm nấu nướng của quán quân - Isabella Bliss và gia đình. Hai chị em dự định sẽ mở một nhà hàng từ số tiền thưởng, họ cũng được nhiều thương hiệu ẩm thực ngỏ ý hợp tác.

Cuộc sống của hai cô gái này đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chương trình được phát sóng. Isabella Bliss từng chia sẻ rằng mọi người trong trường đều biết đến chị em cô, những đoạn phim từ các phần thi của cô được các giáo viên ghi lại và giữ chúng như một niềm tự hào. Thậm chí, cô còn có hàng triệu người hâm mộ ở khắp nơi, đây là điều mà trước đây Isabella Bliss chưa hề mơ tới

Isabella Barrett

Hoa hậu nhí 6 tuổi kiếm 1 triệu USD mỗi năm - Isabella Barrett.
Isabella Barrett sành điệu và chính chắn hơn tuổi của mình rất nhiều.
Isabella Barrett hiện đang là bà chủ của thương hiệu thời trang Glitzy Girl tại Mỹ.

Toddlers and Tiaras là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhưng cũng lắm tai tiếng của Mỹ. Ăn theo cuộc thi sắc đẹp  nổi tiếng thế giới, chương trình đi tìm hoa hậu nhí Toddlers and Tiaras hàng năm thu hút hàng triệu thí sinh nhí xinh đẹp và tài năng trên khắp nước Mỹ tham dự. Và Isabella Barrett – cô bé xinh đẹp với mái tóc vàng óng ả đã dành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi này mùa giải 2012. Những mùa sau, tuy không tham gia thi đấu nhưng Isabella Barrett luôn được mời xuất hiện trong loạt chương trình khiến các bà mẹ phát cuồng này.

Isabella Barrett được giới truyền thông săn đón chẳng kém gì ngôi sao Hollywood, việc nổi tiếng sớm trong một chương trình thực tế ở Mỹ khiến cho Isabella có phần già dặn hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa. Khi được hỏi về cảm nhận sau khi tham gia cuộc thi và nổi tiếng, Isabella nói rằng: “Cháu biết mẹ của các bạn ấy muốn con gái sống thật bình thường nhưng bây giờ chính là cơ hội để các bạn ý tranh thủ bước lên chuyến tàu danh vọng!”.

Và quả thực, cô bé 6 tuổi Isabella Barrett đã kịp tranh thủ bước lên chuyến tàu danh vọng sau khi đã đủ nổi tiếng. Rút khỏi các show truyền hình thực tế, Isabella mở một thương hiệu thời trang riêng Glitzy Girl chuyên dành cho trẻ em. Mỗi năm, cô bé 6 tuổi kiếm được 1 triệu USD nhờ vào công việc kinh doanh này. Đây có lẽ là lựa chọn khôn ngoan mà không phải người nổi tiếng từ chương trình thực tế nào cũng có thể. Còn về phía gia đình Barrett, họ luôn cho rằng những cuộc thi chẳng có ý nghĩa nào khác ngoài việc lát gạch cho tương lai của con gái mình.

Min Woo Hwang

Min Woo Hwang là điệu nhảy ngựa mang tên tuổi cậu đến với thế giới.
Min Woo Hwang khiến nhiều người lớn ngưỡng mộ bởi tài vũ đạo điêu luyện, thần thái tự tin
 mỗi khi xuất hiện.
Cậu bé là tâm điểm của sự chú ý và đang rất nổi trong showbiz Hàn.

Sau khi xuất hiện với những điệu nhảy bốc lửa trong MV gây sốt toàn thế giới – Gangnam Style năm 2012, cậu bé có vóc dáng hao hao và nhảy sung không kém gì Psy đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Cậu là Min Woo Hwang – một sao nhí người Hàn gốc Việt nổi lên từ những chương trình truyền hình thực tế của Hàn như: Star King, Good Day, Korea's Got Talent… Và cũng chính nhờ đây, Psy đã phát hiện và mời cậu bé góp mặt trong MV của mình.

Dù mới chỉ 7 tuổi nhưng Min Woo Hwang sở hữu khả năng vũ đạo không thua kém vũ công chuyên nghiệp nào. Sau khi hợp tác với Psy, tên tuổi Min Woo Hwang lên như diều gặp gió. Cậu bé người Hàn này là ngôi sao nhí châu Á đầu tiên được ưu ái nhắc đến trên hãng truyền thông nước ngoài như CNN, ABC News... và thường xuyên có những chuyến lưu diễn nước ngoài.

Tuy nhiên, nổi tiếng quá sớm cũng mang lại cho Min Woo Hwang nhiều áp lực. Cậu bé phải học cách xây dựng và giữ gìn hình ảnh quá sớm, phải học cách đối diện với những cạnh tranh trong showbiz Hàn, vượt lên sự đố kị của bạn bè và thậm chí là những phân biệt đối xử tưởng chừng vô lý... Nhưng sau tất cả, Min Woo Hwang vẫn đang nuôi dưỡng niềm đam mê với vũ đạo và hi vọng một ngày nào đó sẽ trở nên nổi tiếng hơn cả Psy.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm