Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao NBA từ chối mức lương 28,7 triệu USD/năm của Lakers

Nhiều trang báo thể thao lớn của Mỹ đưa tin Anthony Davis đã từ chối thi đấu năm cuối trong bản hợp đồng ký với nhà vô địch NBA để trở thành cầu thủ tự do.

Theo Yahoo Sports, siêu sao Anthony Davis từ chối mức lương 28,7 triệu USD sẽ được nhận nếu thi đấu cho Los Angeles Lakers trong mùa giải 2020/21.

Đây được cho là động thái nhằm tìm kiếm mức thu nhập lớn hơn của Davis. Giới chuyên môn tin Davis sẽ tái ký hợp đồng với Lakers trong thời gian tới.

Anthony Davis tu choi Los Angeles Lakers anh 1

Anthony Davis được xem là cầu thủ toàn diện bậc nhất lịch sử môn bóng rổ. Ảnh: Getty Images.

Davis có thể nhận mức lương lên đến 32,7 triệu USD nếu ký hợp đồng với Lakers hoặc các đội bóng khác. Bên cạnh Lakers, nhiều đội bóng lớn cũng hy vọng sẽ mang Davis khỏi Los Angeles ngay trong mùa hè này.

Cầu thủ 27 tuổi có mùa giải đầu tiên thành công trong màu áo Lakers. Anh cùng với LeBron James dẫn dắt Lakers giành chức vô địch NBA đầu tiên kể từ 2010.

Davis thể hiện phong độ ấn tượng khi có trung bình 26,1 điểm, 9,3 rebound (bắt bóng bật bảng) và 2,3 block (chặn bóng) trong mùa giải 2019/20. Phong độ ấn tượng giúp Davis góp mặt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Davis tạo ảnh hưởng lớn lên hệ thống phòng ngự của Lakers. Anh cũng có mùa giải đầu tiên góp mặt trong đội hình phòng ngự tiêu biểu của NBA.

"Đó là tất cả những gì tôi mong đợi và hơn thế. Đây là lý do tại sao tôi muốn cậu ta ở đây. Không thể nào bỏ lỡ cơ hội để được chơi cạnh một tài năng toàn diện như vậy. Bạn phải làm tất cả mọi thứ để có được cậu ấy", ESPN dẫn lời LeBron James.

Anthony Davis cao đột biến từ 1,88 m lên 2,08 m trong 18 tháng

Việc tăng 20 cm trong 18 tháng ở trung học góp phần biến Anthony Davis trở thành cầu thủ cao to có bộ kỹ năng độc đáo nhất NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ).

Anthony Davis - kẻ phá giấc mộng vô địch của Miami Heat

Anthony Davis là người khiến Miami Heat bất lực trong 4 trận đấu vừa qua ở NBA Finals 2020.

Những cú ném cầu may thành tuyệt phẩm của LeBron James LeBron James từng thực hiện một loạt cú ném ở cự ly rất xa tại NBA. Siêu sao làng bóng rổ ném với chủ đích cầu may và bất ngờ trở thành tuyệt phẩm đáng nhớ.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm