Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao M.U tự tin thay thế huyền thoại Ferdinand, Vidic

Trung vệ Chris Smalling tuyên bố anh và Phil Jones sẽ là cặp trung vệ chắc chắn của “Quỷ đỏ” từ mùa giải tới.

Cựu cầu thủ Fulham khẳng định anh xứng đáng có suất thi đấu chính thức ở trung tâm hàng phòng ngự của M.U sau những gì đã thể hiện. Thậm chí, trung vệ 25 tuổi tin tưởng sẽ kết hợp với Phil Jones để trở thành cặp trung vệ huyền thoại của sân Old Trafford như Rio Ferdinand và Nemanja Vidic từng làm trong quá khứ.

“Tôi là một trong những trung vệ có màn trình diễn xuất sắc nhất tại Premier League 2014/15, đặc biệt là trong giai đoạn nửa cuối mùa giải. Tôi và Phil Jones thi đấu ngày càng chắc chắn và ăn ý trong năm vừa qua. Chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng lấp những khoảng trống Rio và Vida để lại”, Smalling nhấn mạnh trên Daily Mail.

Bộ đôi trung vệ người Anh dần trưởng thành trong màu áo
Bộ đôi trung vệ người Anh dần trưởng thành trong màu áo "Quỷ đỏ". Ảnh: Eurosport.

M.U từng đối mặt với khủng hoảng hàng phòng ngự sau sự ra đi của 2 ngôi sao Rio Ferdinand và Nemanja Vidic vào năm 2014. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, đoàn quân của HLV Van Gaal đã cải thiện phong độ với thành tích là đội bóng để thủng lưới ít thứ 4 tại giải Ngoại hạng với 37. Dù vậy, người hâm mộ cũng chưa hoàn toàn yên tâm về bộ đôi trung vệ của M.U khi trong khung thành vẫn còn David De Gea, thủ thành sở hữu nhiều pha cứu thua nhất trong 4 giải đấu hàng đầu châu Âu (93 lần). Nếu không có tuyển thủ Tây Ban Nha, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải nhận không ít bàn thua từ những sai lầm của hàng thủ.

Ngoài ra, Chris Smalling cũng cho biết anh và đồng đội đang hướng sự tập trung đến trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016 với Slovenia vào cuối tuần. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson gần như nắm chắc tấm vé đến Pháp khi bỏ xa đội xếp thứ 2 khoảng cách 9 điểm. Trước đó, trung vệ 25 tuổi từng được xếp đá cặp cùng Gary Cahill trong trận hòa 0-0 nhạt nhòa của Tam sư trước Ireland vào ngày 8/6/2015.

“Trận hòa vừa qua không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý toàn đội. Ít nhất, chúng tôi vẫn giữ được chuỗi trận bất bại. Tất cả sẽ nỗ lực vào trận đấu tại Ljubljana”, cựu sao Fulham chia sẻ.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm