Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao MU may mắn vì không bị đuổi khỏi sân

Marcel Sabitzer có tình huống vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Leicester City trong chiến thắng 3-0 của MU tại vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm 19/2.

Pha đạp bóng có phần thô bạo của Sabitzer với trung vệ Wout Faes trong trận đấu hôm 19/2.

Tình huống trên diễn ra ở giữa hiệp một, ngay sau khi MU có bàn mở tỷ số của Marcus Rashford. Trong một pha tranh chấp ở giữa sân, Sabitzer đạp thẳng vào chân của trung vệ Wout Faes, nhưng trọng tài chính điều khiển trận đấu không đưa ra bất kỳ thẻ phạt nào cho tiền vệ đội chủ nhà. VAR thậm chí cũng không can thiệp hay nhắc nhở người điều khiển trận đấu xem lại tình huống.

Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers của Leicester City khẳng định đó là một lỗi quá rõ ràng của tân binh MU. "Hãy nhớ lại tình huống penalty của Arsenal trong trận gặp Man City giữa tuần. Eddie Nketiah dứt điểm nhưng hành động sau đó của Ederson vẫn được tính là một lỗi, từ đó dẫn tới quả penalty".

"Ở tình huống của Faes, kể cả khi bóng đã dừng, Sabitzer vẫn lao tới và đạp bóng thẳng vào đầu gối Faes. Đó là lỗi rõ ràng", thuyền trưởng Leicester City kết luận.

Nếu Sabitzer bị đuổi ngay sau khi MU có bàn dẫn trước 1-0, "Bầy cáo" chưa chắc nhận trận thua và cục diện trận đấu chắc chắn sẽ khác. Chuyên gia Graeme Souness cũng khẳng định Sabitzer phải bị đuổi khỏi sân.

"Vì nhiều lý do, đó phải là một thẻ đỏ (cho Sabitzer - PV)", cựu HLV Liverpool nhận xét. "Đó là pha bóng nguy hiểm. Nếu tình huống đó không được gọi là nguy hiểm thì là cái gì mới xứng đáng? Đó là một pha bóng điển hình về thẻ đỏ trong sách dạy bóng đá. Cầu thủ MU nhắm vào đối phương rồi tung ra cú đạp".

Tuy nhiên, huyền thoại bGary Neville lại cho rằng các trọng tài có lý do khi không xem đó là một tình huống ác ý của Sabitzer. "Tôi không nghĩ đó là một tấm thẻ đỏ. Tôi nghĩ Sabitzer thu chân lại rất nhanh và không tung ra lực đủ mạnh để gây tổn thương đối thủ", cựu cầu thủ MU đánh giá.

Xavi: 'Man United đang trở lại' Thuyền trưởng Barca dành lời khen cho MU và huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận hòa 2-2 giữa hai đội ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội Europa Leauge 2022/23.

Cú nhấc bổng từ Mbappe nói lên giá trị Messi

Kylian Mbappe không thể che giấu sự ngưỡng mộ và hạnh phúc của mình khi chứng kiến đồng đội từ Argentina tỏa sáng phút cuối đưa đội nhà chiến thắng.

Vết nứt trong chiến thắng tưng bừng của MU

Kịch bản của trận đấu giữa MU và Leicester City tại vòng 24 Ngoại hạng Anh có thể đi theo một kịch bản rất khác nếu không có sự xuất sắc của David de Gea.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm