Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao M.U khẳng định vị trí sở trường

Tiền vệ Marouane Fellaini thừa nhận muốn chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hơn là một cầu thủ tấn công.

Mùa giải vừa qua, Fellaini được HLV Van Gaal sắp xếp thi đấu trong vai trò một tiền vệ công. Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Hà Lan, cựu tiền vệ Everton thi đấu rất tốt và trở thành quân bài chiến lược trong đội hình Quỷ đỏ. Điểm mạnh của anh chính là những cú đánh đầu hiểm hóc và khả năng làm tường cho đồng đội.  

Tuy nhiên, tuyển thủ Bỉ tin tưởng anh sẽ thi đấu tốt hơn nếu được chơi lùi sâu hơn trong hàng tiền vệ. “Tôi cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi được thi đấu như một tiền vệ đánh chặn.Tôi luôn sẵn sàng nếu huấn luyện viên xếp tôi thi đấu ở vị trí đó”. Fellaini chia sẻ trên Goal.

Fellaini muốn thử sức mình ở vai trò phòng ngự. Ảnh: Nagawin.
Fellaini muốn quay lại với vai trò phòng ngự. Ảnh: Nagawin.

Được David Moyes đem về M.U năm 2013 với mức phí 32 triệu euro, tiền vệ 27 tuổi gây thất vọng với phong độ nghèo nàn và chấn thương liên miên. Dưới thời HLV Louis Van Gaal, Fellaini đang hồi sinh mạnh mẽ. Tại Premier League 2014/15, cựu sao Everton ghi 6 bàn thắng sau 26 lần ra sân, qua đó giúp đội chủ sân Old Trafford giành một suất dự Champions League vào mùa giải mới.

Marouane Fellaini cho biết phong độ của mình đã khác xa mùa giải đầu tiên tại M.U. Tuyển thủ Bỉ nhấn mạnh anh rất hạnh phúc mỗi khi ra sân và giúp “Quỷ đỏ” giành những chiến thắng quan trọng. “Tôi tự hào vì những bàn thắng mình ghi được cho M.U. Điều này là động lực thôi thúc tôi chơi tốt hơn trong những mùa giải kế tiếp”.

Ngoài ra, tiền vệ 27 tuổi thừa nhận mục tiêu chính của M.U mùa giải vừa qua là quay trở lại Champions League. Fellaini cũng khẳng định anh và đồng đội bắt đầu thích nghi với triết lý bóng đá của Louis Van Gaal. “Toàn đội tiếp thu rất tốt ý tưởng của huấn luyện viên. Đây là lý do giúp chúng tôi giành nhiều chiến thắng trong giai đoạn cuối mùa”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm