Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao MU ghi bàn đẹp, tuyển Anh đè bẹp đội Mỹ ở trận tri ân Rooney

Cựu thủ quân "Tam sư" trở lại khoác áo tuyển quốc gia lần cuối trong trận cầu tôn vinh trên sân Wembley diễn ra sáng 16/11.

Highlights ĐT Anh 3-0 ĐT Mỹ Sáng 16/11, đội tuyển Anh có chiến thắng 3-0 ở trận giao hữu với ĐT Mỹ trong ngày Wayne Rooney lần cuối cùng khoác áo "Tam Sư".
Rooney tro lai tuyen Anh anh 1
Rooney đã giã từ sự nghiệp quốc tế từ tháng 11/2016. 2 năm sau, cựu thủ quân "Tam sư" được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tổ chức riêng một trận đấu để tôn vinh những đóng góp của anh cho đội tuyển xứ sở sương mù. 
Rooney tro lai tuyen Anh anh 2
Là trận giao hữu nhưng nhằm mục đích tôn vinh và gây quỹ từ thiện, nên Rooney không ra sân từ đầu. Tiền đạo sinh năm 1985 ngồi dự bị và chỉ vào sân thay Jesse Lingard ở phút 58. 
Rooney tro lai tuyen Anh anh 3

Sau khi Rooney vào sân, tuyển Anh có thêm bàn thắng thứ 3 vào lưới đội khách do công của Callum Wilson - tiền đạo đang có phong độ cao của CLB Bournemouth.

Rooney tro lai tuyen Anh anh 4

Trong sự nghiệp quốc tế, Rooney đã ra sân 119 lần, ghi 53 bàn và là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Anh. Tiếc rằng ở trận đấu thứ 120 đêm qua, cựu sao Man Utd đã không thể nâng cao thành tích ghi bàn cho "Tam sư".

Rooney tro lai tuyen Anh anh 5

Trận đấu tại Wembley đêm qua sẽ là lần cuối người hâm mộ được thấy Rooney khoác áo tuyển Anh. Đây cũng là sự kiện để quyên góp tiền cho quỹ từ thiện do chính "Gã Shrek" lập nên.

Rooney tro lai tuyen Anh anh 6

Trở lại với diễn biến trận giao hữu giữa Anh và Mỹ, Jesse Lingard là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 25 với cú cứa lòng đưa bóng đi cuộn vào góc chữ A sau pha kiến tạo của Dele Alli.

Rooney tro lai tuyen Anh anh 7

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd ăn mừng pha làm bàn bằng điệu nhảy tinh nghịch.

Rooney tro lai tuyen Anh anh 8
Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Alexander-Arnold đã nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh bằng cú sút quyết đoán khiến thủ môn Brad Guzan hoàn toàn bất lực.
Rooney tro lai tuyen Anh anh 9

Hậu vệ trẻ sinh năm 1998 chỉ mất 5 trận đấu để có cho mình pha lập công đầu tiên cho đội tuyển quốc gia. Với sự tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp, Alexander-Arnold cạnh tranh sòng phẳng với đàn anh Kyle Walker cho vị trí bên hành lang phải của "Tam sư".

De Gea thủng lưới 3 lần trong ngày Tây Ban Nha thua Croatia

Sáng 16/11, hai đội tuyển cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại Zagreb. Croatia phục thù thành công Tây Ban Nha bằng chiến thắng 3-2.

Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm