Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City mất chuỗi 23 chiến thắng vì VAR

Hậu vệ Oleksandr Zinchenko từng được coi là "thần tài" của Man City tại Premier League, nhưng biệt danh ấy đã chấm dứt sau trận hòa trước Tottenham.

Trước khi bước vào cuộc đấu với Tottenham, Zinchenko thắng cả 23 trận Premier League mà anh ra sân trong sự nghiệp. Tất cả đều trong màu áo Man City, gồm 8 trận mùa 2017/18, 14 trận mùa 2018/19 và một trận ở mùa giải này.

Những bại tướng nổi danh của Man City khi có Zinchenko trong đội hình là MU, Chelsea, Arsenal, Tottenham. Rạng sáng 18/8, chuỗi thành tích của Zinchenko suýt nữa đã được nối dài sau khi Gabriel Jesus ghi bàn đúng phút bù giờ của hiệp 2.

Man City vs Tottenham anh 1
Zinchenko không thể có chiến thắng thứ 24 liên tiếp cùng Man City. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, tổ trọng tài VAR đã xem lại băng ghi hình và từ chối bàn thắng cho Man City khi phát hiện Aymeric Laporte để bóng chạm tay trước đó. 

Quyết định này khiến Man City chỉ có một trận hòa. Chuỗi 23 chiến thắng liên tiếp của Zinchenko tại Premier League đã bị chấm dứt bởi một trận hòa.

Ngay sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã tấn công VAR khi khẳng định công cụ này vẫn còn quá thiếu ổn định.

"Mùa trước là việt vị, bây giờ bóng chạm tay. Tôi không có ý kiến gì về quyết định ấy, nhưng chẳng phải là VAR nên ổn định hơn chút hay sao. Nếu bóng chạm tay Laporte, mùa trước Fernando Llorente để bóng chạm tay nhưng vẫn tính bàn thắng?", Pep nói gay gắt trong phòng họp báo.

Tiền đạo Gabriel Jesus nói ngay trước ống kính truyền hình: "VAR là rác rưởi". HLV Mauricio Pocchettino của Tottenham nhận xét: "Giờ tôi đã chấp nhận VAR là một phần của bóng đá". 

Ở vòng đấu tới, Man City sẽ đối đầu với Bournemouth trên sân khách vào lúc 20h ngày 25/8.

HLV Tottenham thay đổi nhận xét về VAR sau trận hòa Man City HLV Pochettino nghi ngờ VAR trong quá khứ, nhưng thay đổi thái độ sau trận Tottenham hòa 2-2 trước Man City ở vòng 2 Premier League diễn ra vào tối 17/8.

Sao Man City chửi VAR là 'rác rưởi' sau khi mất bàn thắng

Gabriel Jesus uất ức khi bản thân không mắc lỗi, nhưng bàn thắng ở phút bù giờ vẫn bị VAR tước.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm