Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Leicester 4 lần phản bội, đòi sa thải Ranieri

Tờ SunSport tiết lộ các cầu thủ Leicester đã vào vai kẻ phản bội khi liên tiếp gây sức ép lên ban lãnh đạo đội bóng đòi "trảm" HLV Claudio Ranieri.

Không chỉ một lần, các cầu thủ đã diện kiến BLĐ bốn lần với mục đích muốn "tống cổ" nhà cầm quân tạo nên câu chuyện thần tiên cho đội bóng 9 tháng trước. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa "những kẻ phản bội", theo cách SunSport miêu tả, diễn ra vào tháng 12. Người tiếp nhận ý kiến là Giám đốc Jon Rudkin.

Uy tín Ranieri giảm sút từ sau thất bại trước Hull City hồi đầu mùa. Liên tiếp những kết quả đáng thất vọng sau đó khiến cầu thủ mất dần niềm tin vào năng lực nhà cầm quân người Italy. Danh tính cầu thủ phản bội không được tiết lộ, tuy nhiên đó chắc chắn phải là những trụ cột đội bóng.

Sao Leicester 4 lan phan boi,  doi sa thai Ranieri anh 1
Ranieri bị giới chủ Leicester quay lưng, cầu thủ phản bội. Ảnh: Reuters.

Lúc này, truyền thông xứ sương mù râm ran tin đồn Wes Morgan, Kasper Schmeichel và Jamie Vardy đã âm thầm nhóm họp để dấy lên hồi chuông báo động về sự tụt dốc của nhà vô địch nước Anh mùa 2015-2016. Đó có thể là dấu hiệu Ranieri không còn kiểm soát được phòng thay đồ đội bóng.

Triều đại Ranieri ở Leicester kết thúc sau trận thua Sevilla 1-2 tại Champions League. Lúc đó, nhà cầm quân người Italy mới trở về khách sạn ở phi trường East Midlands. Dù vậy, có tin đồn BLĐ sa thải cựu HLV Chelsea từ trước khi trận gặp Sevilla diễn ra.

24 giờ sau khi vị HLV đáng kính bị sa thải, cũng không cầu thủ Leicester nào tri ân ông thầy. Chính vì điều này, HLV Jose Mourinho của MU đã thẳng thừng chỉ trích cầu thủ Leicester trong phát biểu gần đây.

Trên Daily Mail, cây bút Martin Samuel thậm chí dùng chữ "những con rắn độc" để phác họa giới chủ Leicester sau quyết định sa thải Ranieri. Họ một mặt bênh vực nhà cầm quân 65 tuổi hồi tuần rồi, nhưng lại thẳng tay "trảm" người đàn ông tạo ra câu chuyện thần tiên trong lịch sử đội bóng vài ngày sau đó.

Martin Samuel phân tích thêm Ranieri đã bị phản bội từ thượng tầng đến hạ tầng. Giới chủ quay lưng, cầu thủ cũng không ủng hộ HLV của họ. "Gã thợ hàn" cũng chưa bao giờ tìm được sự tôn trọng mà ông đáng lý phải được nhận từ BLĐ lẫn cầu thủ ở mùa giải năm nay.

Đâu đó trong suy nghĩ nhà báo Anh nhìn thấy kết cục thật bi đát cho vị tướng già 65 tuổi.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm