Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood làm 'người hùng' ở đời thường

Không chỉ làm người tốt trên màn ảnh, nhiều ngôi sao còn có những hành động đẹp trong cuộc sống ở phía sau camera.

Sao Hollywood làm 'người hùng' ở đời thường

Không chỉ làm người tốt trên màn ảnh, nhiều ngôi sao còn có những hành động đẹp trong cuộc sống ở phía sau camera.

Heidi Klum: Cứu con trai và hai người trông trẻ khỏi chết đuối

Cuối tháng 3 vừa qua, Heidi Klum đã cho mọi người thấy cô không chỉ có một gương mặt đẹp với bộ bikini mỗi lần ra biển. Trong kỳ nghỉ ở Hawaii, khi nhìn thấy cậu con trai lớn Henry (7 tuổi) và 2 cô trông trẻ bị thủy triều cuốn và chấp chới trên biển, siêu mẫu người Đức đã không ngại lao mình xuống dòng nước và cứu thoát cả ba con người.

"Dĩ nhiên, là một người mẹ, tôi luôn lo lắng cho con trai cũng như bất kỳ ai khi ở dưới nước. Chúng ta đều có thể giúp ai đó được an toàn" - Heidi Klum chia sẻ sau sự việc.

Jennifer Lawrence: Giúp người phụ nữ bị ngất ngoài đường

Tháng 6/2012, khi đang đi bộ quanh khu nhà ở Santa Monica, California, cô nàng xinh đẹp của Hunger games thấy một người phụ nữ bất ngờ ngất xỉu ngay trước mắt. Jennifer Lawrence đã bước đến chăm sóc người phụ nữ trong khi một người qua đường khác gọi cho 911.

Ryan Gosling: Giúp người tránh được tai nạn

Laurie Penny - một nhà báo người Anh - đã suýt bị xe đâm khi sang đường trên đại lộ 6 ở New York. Theo thói quen xe di chuyển ngược đường ở Anh nên khi qua đường, Laurie Penny đã nhìn sai hướng. May mắn cho nữ phóng viên người Anh là Ryan Gosling khi đó đang đi bộ ngang qua và đã kịp kéo cô lại. Sự việc xảy ra ngày 3/4/2012.

Tháng 8/2011, Ryan Gosling còn có thêm một lần "đóng vai" người hùng. Khi đang đi bộ ở New York, Ryan Gosling đã chứng kiến một cuộc tranh cãi có khả năng biến thành bạo lực. Chàng diễn viên điển trai này đã không ngại bước tới can thiệp, hòa giải và tự rút tiền túi để giải quyết mâu thuẫn của cuộc cãi vã.

Kate Winslet: Cứu người thoát khỏi đám cháy

Tháng 8/2011, ngôi sao Titanic đã cứu người mẹ 90 tuổi của tỷ phú Richard Branson khi ngôi nhà trị giá 70 triệu USD của gia đình này ở British Virgin Islands bị cháy.

"Không, tôi không cứu mạng bà ấy. Tôi chỉ cõng bà xuống cầu thang. Đó mới là sự thật" - Kate Winslet khiêm tốn nói về hành động của mình.

T.I: Khuyên can thành công một người đàn ông có ý định tự tử

Một ngày tháng 10/2010, rapper người Mỹ nghe được qua radio câu chuyện về một người đàn ông đang đứng trên nóc một tòa nhà cao 22 tầng ở Atlanta và sẵn sàng nhảy xuống chấm dứt cuộc sống. Ngay lập tức, T.I đã đến hiện trường, đề nghị cảnh sát cho anh được giúp đỡ.

Sau đó, T.I ghi một clip ngắn, trong đó anh nói rằng: "Không có gì là quá tệ. Trên đời này cũng không có gì đáng giá hơn mạng sống của anh. Tôi ở đây là để giúp anh. Làm ơn hãy bước xuống và nói chuyện với tôi".

Clip này đã được cảnh sát chuyển tới cho người đàn ông tuyệt vọng. May mắn là những lời nói chân thành của T.I đã hoàn toàn thuyết phục được người đàn ông này và giúp anh ta từ bỏ ý định tự tử.

Zoe Saldana: Giúp người bị xe đâm

Tháng 1/2012, ngôi sao Avatar đã không chần chừ khi giúp đỡ một người phụ nữ lớn tuổi bị thương sau vụ tai nạn xe hơi ở Culver, California. Nữ diễn viên này đã gọi cho 911 và ở lại với nạn nhân cho đến khi xe cứu thương tới.

"Zoe là người nhìn thấy tai nạn và cô ấy đã phản ứng rất nhanh" - một người chứng kiến cho biết.

Tom Cruise: Cứu 5 người lênh đênh trên biển Địa Trung Hải

Năm 1996, khi đang trên du thuyền riêng ở Địa Trung Hải, Tom Cruise đã gặp 5 người đang trôi nổi trên một chiếc xuồng cao su. Con tàu của họ không may gặp nạn và bị cháy. Ngôi sao Nhiệm vụ bất khả thi đã đưa cả 5 người về với đất liền an toàn.

Demi Moore: Dùng Twitter để giúp người có ý định tự tử

Nữ diễn viên Hollywood từng có tới 2 lần nhờ vào sức mạnh của mạng xã hội để giúp người có ý định kết thúc cuộc đời.

Lần đầu tiên là vào năm 2009, Demi Moore đã gọi điện cho cảnh sát ở San Jose (California) tới giúp một người phụ nữ 48 tuổi khi người này chia sẻ trên Twitter rằng có ý định tự tử. Lần thứ 2 là vào năm 2010, ngôi sao Ghost cũng gọi cho cảnh sát khi có một thanh niên định treo cổ.

Garth Brooks: Cứu 2 cậu bé thoát khỏi đám cháy kinh hoàng ở Oklahoma

Năm 2000, nam ca sĩ nhạc đồng quê Garth Brooks đã bất chấp đám cháy lan rộng tới hơn 2,4 km2 để cứu 2 cậu bé và gia đình nhà hàng xóm, đưa họ tới chiếc xe tải của mình và chở đến nơi an toàn.

Arnold Schwarzenegger: Cứu người khỏi chết đuối

Trong một kỳ nghỉ cùng gia đình ở Hawaii, "Kẻ hủy diệt" đã phát hiện ra có một người đàn ông đang chới với giữa biển. Ngôi sao hành động đã không ngại lao ra giữa dòng nước để cứu anh chàng kém may mắn này.

Sean Penn: Cứu nạn nhân của cơn bão Katrina

Tháng 9/2005, khi nghe tin hàng chục ngàn người dân New Orleans bị mắc kẹt giữa cơn bão kinh hoàng, ngôi sao Hollywood đã tự mình đến tận Crescent và xông pha vào hành động. Một mình anh đã giúp được khoảng 40 người bị mắc kẹt trên mái nhà ở giữa dòng nước lũ.

Vin Diesel: Giúp một gia đình thoát khỏi chiếc xe đang cháy

Năm 2002, Vin Diesel tận mắt chứng kiến một vụ đâm xe ở Hollywood. Ngay lập tức, ngôi sao Fast & Furious đã lao tới chiếc xe bị nạn và đang bốc cháy, giúp gia đình - trong đó có 1 đứa bé - thoát ra ngoài.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm