Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hoa ngữ ủng hộ nạn nhân vụ động đất ở Đài Loan

Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, Châu Kiệt Luân, Uông Tiểu Phi và Đại S là những nghệ sĩ đầu tiên quyên góp cho các nạn nhân trong vụ động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào sáng 6/2.

Theo giới chức Đài Loan, vụ động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển cả thành phố Đài Nam, làm ít nhất 11 người chết, 475 người bị thương. Nhiều nghệ sĩ đã ngay lập tức tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ các nạn nhân.

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy gửi 5 triệu Đài tệ quyên góp ngay trong sáng 6/2. Trong năm 2015, đôi vợ chồng nổi tiếng đứng đầu danh sách các nghệ sĩ từ thiện của Trung Hoa.

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ủng hộ 5 triệu Đài tệ cho các nạn nhân vụ động đất ở Đài Loan. Ảnh: Sina.

Theo Sina, tối 6/2, trên trang cá nhân, chồng Đại S - Uông Tiểu Phi chia sẻ: “Gia đình bốn người chúng tôi xin trích 6 triệu Đài tệ để ủng hộ các nạn nhân”. Doanh nhân họ Uông cho biết vợ chồng chồng anh dù sống ở Bắc Kinh nhưng “một nửa trái tim vẫn thuộc về Đài Loan”.

Vào sáng 7/2, đại diện Châu Kiệt Luân thông báo, nam ca sĩ gửi tặng 2 triệu Đài tệ với mục đích “giảm bớt một phần khó khăn cho các nạn nhân sau thảm kịch thiên nhiên”.

Nhóm nhạc nổi tiếng Đài Loan - Ngũ Nguyệt Thiên (May Day) chia sẻ sự đau xót trên trang cá nhân, đồng thời quyên góp 1 triệu Đài tệ.

“Hy vọng người dân Đài Loan sẽ cùng chung tay giúp đỡ” - các thành viên của nhóm chia sẻ.

Hàng loạt nghệ sĩ Đài Loan như S.H.E, Thái Y Lâm, hay Dương Thừa Lâm cũng ủng hộ bằng tiền và hiện vật đến các nạn nhân. “Chúng tôi cầu nguyện sau cơn mưa trời lại sáng, mọi người sẽ có một cái Tết an lành” - diva Y Lâm chia sẻ.

Châu Kiệt Luân cùng bạn bè cũng ủng hộ kịp thời cho các nạn nhân. Ảnh: QQ.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm