Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hoa ngữ nuôi dạy con gái thành những cô gái toàn năng như thế nào?

Những ngôi sao như Triệu Vy, Vương Phi, Huỳnh Lỗi... đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, vì vậy họ không chỉ cho con cuộc sống giàu sang mà còn dạy con kỹ càng.

con gai Trieu Vy anh 1
Hai diễn viên Huỳnh Lỗi và Tôn Lợi có hai con gái và một cậu con trai. Cặp đôi thường xuyên khoe hai công chúa xinh xắn trên trang cá nhân. Huỳnh Lỗi từng đưa con gái Huỳnh Ức Từ (thường gọi là Đa Đa sinh năm 2006) tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế và nhận được sự yêu thích của khán giả. Con gái thứ 2 của họ là Huỳnh Thiếu Ngãi sinh năm 2013 cũng được yêu mến bởi sự lém lỉnh, đáng yêu.
con gai Trieu Vy anh 2
Huỳnh Đa Đa năm nay mới chỉ 12 tuổi nhưng được cha mẹ dạy dỗ cẩn thận, có thể nói cô bé tinh thông cầm kỳ thi họa và đa tài. Cô bé có thể làm bánh, vẽ tranh, chơi nhiều loại nhạc cụ, biết làm thơ, biết viết kịch bản và còn dịch được sách. Tính đến nay, Đa Đa đã xuất bản được 3 cuốn sách thiếu nhi từ tiếng Anh sang tiếng Trung. Cô bé cũng được dạy học đàn từ khi mới 4 tuổi và từng đoạt giải trong các cuộc thi âm nhạc.
con gai Trieu Vy anh 3

Có cha và mẹ là nghệ sĩ lâu năm trong nghề, Huỳnh Lỗi còn là giảng viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, đạo diễn phim và sân khấu kịch... nên Huỳnh Đa Đa cũng thường xuyên tham gia các vở kịch do cha dàn dựng. Vào mùa hè, hai chị em thường được mời sang Pháp tham dự Tuần lễ thời trang và trình diễn trong các bộ sưu tập

thời trang dành cho trẻ em của những nhà mốt danh tiếng.

con gai Trieu Vy anh 4
Vương Thi Linh sinh năm 2009, là bảo bối của MC Lý Tương và đạo diễn Vương Nhạc Luân. Sau khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, Vương Thi Linh nổi tiếng khắp Trung Quốc. Nhờ vậy, cô bé được mời xuất hiện trong sự kiện với mức cát-xê là 100.000 NDT (hơn 337 triệu đồng). Có thông tin Vương Thi Linh còn được mời làm đại diện cho thương hiệu với mức phí lên tới là 15 triệu NDT/năm. Cô bé cũng từng góp mặt trong Children Fashion Show do nhà thiết kế nổi tiếng Ralph Lauren tổ chức tại New York. Hiện tại Vương Thi Linh có một thương hiệu thời trang riêng mang tên Angela Wang về đồ trẻ em khá đắt đỏ, có doanh thu tốt.
con gai Trieu Vy anh 5
Vương Thi Linh được cha mẹ mua cho nhiều đồ hiệu, MC Lý Tương còn gây sốc khi tiết lộ mỗi tháng cô bỏ ra 600.000 NDT (hơn 2 tỷ đồng) để mua sắm cho con gái. Người hâm mộ từng lo lắng cặp sao sẽ chiều chuộng hư công chúa nhỏ. Tuy nhiên, Vương Thi Linh vẫn học làm việc nhà, cùng bố tập thể thao, được khen ngợi là ngoan ngoãn lễ phép.
con gai Trieu Vy anh 6
Mới đây, Vương Thi Linh còn đoạt giải trong một cuộc thi vẽ tranh và thư pháp. Cặp đôi Lý Tương và Vương Nhạc Luân không tiếc chi tiền cho con gái yêu có cuộc sống thoải mái và họ càng chú trọng phát triển năng khiếu cũng như học vấn cho Vương Thi Linh.
con gai Trieu Vy anh 7
Cindy Điền Vũ Tranh là con gái nữ ca sĩ Diệp Nhất Tây và "hoàng tử nhảy cầu Trung Quốc" Điền Lượng. Cindy sinh năm 2008 và nổi tiếng khi cùng cha tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế. Sau đó, cô bé được cha mẹ dẫn dắt vào làng giải trí với một số các hoạt động quay quảng cáo, MV, đóng phim. 
con gai Trieu Vy anh 8
Gia đình Điền Lượng là mẫu gia đình hiện đại, thường tạo môi trường cho con tự do phát triển. Nhờ mức sống khá giả, Cindy và em trai được học tại những ngôi trường quốc tế. Cô bé cũng được khen ngợi nhờ sự thông minh trong học tập và cũng được cha mẹ cho đi học đàn từ nhỏ. Ở nhà, Cindy khá khéo tay khi thường xuyên làm đồ thủ công và nấu nướng.
con gai Trieu Vy anh 9
Vốn là con nhà nòi thể thao và có tính cách năng động, Cindy được cha Điền Lượng cho tham gia nhiều môn thể thao từ khi còn nhỏ để tìm hiểu năng khiếu của bé. Cô bé cũng bày tỏ mong muốn sẽ trở thành vận động viên võ thuật.
con gai Trieu Vy anh 10
Lý Yên, con gái của nữ ca sĩ Vương Phi và nam diễn viên Lý Á Bằng sinh năm 2006 là một trong những nhóc tỳ được quan tâm bậc nhất tại làng giải trí Trung Quốc. Với khối tài sản khổng lồ từ mẹ vốn là Thiên Hậu làng nhạc, Lý Yên hiện theo học tại một trường quốc tế ở Bắc Kinh với học phí hơn 200.000 NDT (hơn 700 triệu đồng) một năm. Cô bé cũng có những buổi mua sắm hàng hiệu tiêu tốn đến hàng trăm triệu đồng. Cho con một cuộc sống dư dả nhưng Vương Phi cũng thường dạy cô bé những bài học về giá trị nhân văn của cuộc sống. Vào dịp sinh nhật Lý Yên, Vương Phi không chỉ tổ chức tiệc cho con gái mà còn làm từ thiện dưới danh nghĩa của cô bé, Lý Á Bằng cũng từng đưa Lý Yên đi hoạt động công ích cùng mình.
con gai Trieu Vy anh 11
Tuy nhiên, Lý Yên cũng là cô bé đặc biệt do bị hở hàm ếch. Để con mở lòng và phát triển khả năng giao tiếp, Vương Phi và Lý Á Bằng thường xuyên đưa Lý Yên đi du lịch. Cô bé còn trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris và được mời chụp hình tạp chí. Tuy nhiên, Vương Phi vẫn luôn giữ kín cuộc sống riêng tư của con gái nhỏ để bảo vệ Lý Yên, giúp cô bé có tuổi thơ đúng nghĩa.
con gai Trieu Vy anh 12
Triệu Vy và chồng là thương gia Huỳnh Hữu Long có cô con gái Huỳnh Tân sinh năm 2010. Với khối tài sản khổng lồ lên tới gần 1 tỷ USD, cặp đôi có thể lo cho con gái cuộc sống giàu sang nhưng Triệu Vy lại là người mẹ nghiêm khắc. Cô thừa nhận đã từng đánh con gái vì không nghe lời: "Chiều chuộng có thể làm cho đứa trẻ không coi ai ra gì". Cô cũng không cho con gái mặc đồ hàng hiệu mà chỉ mặc trang phục đơn giản thoải mái.
con gai Trieu Vy anh 13
Tuy nhiên, Triệu Vy không tiếc tiền trong việc giáo dục con. Cô là người Trung Quốc, chồng là người Singapore, hai vợ chồng hoạt động chủ yếu tại Đại lục. Thế nhưng vì để con có môi trường học tập tốt nhất, Triệu Vy đưa con sang Hong Kong học tại một ngôi trường quốc tế. Bạn bè của Triệu Vy thường khen ngợi Huỳnh Tân là cô bé nhu thuận và cũng là tiểu tài nữ vì tinh thông cầm kỳ thi họa. Triệu Vy cho con gái học thư pháp, nghệ thuật từ nhỏ để hun đúc tinh thần và khí chất của con.
con gai Trieu Vy anh 14
Ngoài ra, để mở mang tri thức cho con gái, Triệu Vy nhiều lần gác lại các hoạt động nghệ thuật để đưa con đi du lịch. Nữ diễn viên cũng từng đưa con gái tới phim trường để cô bé có nhiều trải nghiệm. Có thể thấy các sao Hoa ngữ làm việc vất vả để có điều kiện cho con cái vào học tại các trường quốc tế. Vì vậy, các cô cậu nhóc nhà sao thường có khả năng tiếng Anh rất tốt. Ngoài ra, họ còn tận dụng điều kiện nghề nghiệp để sớm định hướng con theo nghệ thuật. Nhưng do danh tiếng của cha mẹ quá lớn, họ thường không chia sẻ hình ảnh của con để các bé phát triển tự nhiên.

Triệu Vy và tân Hoa hậu Thế giới nổi bật trên thảm đỏ LHP Hải Nam

Dàn người đẹp Hoa hậu Thế giới 2018, Triệu Vy, vợ chồng Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương, Johnny Depp tham dự thảm đỏ lễ bế mạc LHP Quốc tế Hải Nam tổ chức vào tối 16/12.



Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm