Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn gây tranh cãi khi biến tấu trang phục

Trước Jennie (BlackPink), không ít sao Hàn đã mặc trang phục y tá theo hướng gợi cảm. Việc biến tấu trang phục của nghệ sĩ thường xuyên vấp phải ý kiến trái chiều từ khán giả.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 3

Đối diện với lời chỉ trích của khán giả và Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc, YG Entertainment quyết định cắt bỏ toàn bộ các cảnh quay Jennie mặc đồ y tá khỏi MV Lovesick Girls. Hành động trên nhận được sự hoan nghênh từ khán giả và Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 4

Trước Jennie, nhiều sao Kpop đã mặc trang phục y tá lên hình. Thành viên nhóm Rainbow Jae Kyung và Hyun Young từng mặc trang phục y tá siêu ngắn khi diễn xuất trong MV Insane của đàn em A-JAX. Tương tự rapper nhóm BlackPink, hai nữ ca sĩ cũng đi giày cao gót khi mặc đồ y tá.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 5

Solar và Wheein của Mamamoo cũng từng diện trang phục y tá kiểu dáng tương tự. Váy của Solar có độ dài chỉ vừa che hết vòng ba. Hai người đều đeo giày cao gót đỏ. Nhóm nhạc bốn thành viên sử dụng trang phục y tá vài lần, từ quay MV đến chụp ảnh.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 6

Nhóm nhạc nữ A.I.N chọn hình ảnh y tá gợi cảm cho ca khúc đầu tay Candy Girl. Hình ảnh trên vấp phải sự chỉ trích của dân mạng Hàn Quốc. Khán giả cũng cho rằng A.I.N tình dục hóa hình ảnh y tá khi mặc váy quá ngắn và bó, xẻ ngực sâu.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 7

SNSD sử dụng hình ảnh gợi liên tưởng tới các nữ y tá, bác sĩ cho bộ ảnh quảng bá ca khúc Mr. Mr.. Tuy nhiên, nhóm nữ nhà SM không mặc trang phục màu trắng, thay vào đó đổi thành màu hồng và có nhiều cách điệu ở váy áo. Người hâm mộ cho rằng ảnh của SNSD không hẳn gợi nhắc tới nghề y tá.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 12

Nhóm sử dụng váy tiếp viên hàng không nhiều lần trong quá trình quảng bá ca khúc Short Hair (2014). Độ dài váy của các thành viên thậm chí ngắn hơn cả hình ảnh được công bố ban đầu. Dân mạng Hàn Quốc từng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc AOA đang tình dục hóa hình ảnh tiếp viên hàng không và cảnh sát.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 13

BadKiz bị chỉ trích nặng nề khi mặc cảnh phục siêu ngắn, cắn xẻ hở cổ và đeo tất lưới.

sao han mac trang phuc cach dieu anh 14

Năm 2009, SNSD cũng từng rơi vào cuộc tranh cãi trái chiều tương tự khi đưa đồng phục thủy thủ lên sân khấu. "Nhóm nữ quốc dân" vẫn mặc áo vest kiểu quân đội (đã được may bó người), đội mũ nhưng mặc quần siêu ngắn và đi giày cao gót. SNSD được coi là nghệ sĩ tiên phong mang trong việc biến tấu trang phục quân đội theo hướng gợi cảm.

YG được đồng tình sau khi xóa cảnh Jennie mặc đồ y tá

Hành động của YG nhận được sự ủng hộ từ tổ chức y tế và khán giả Hàn Quốc.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm