Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao gặp tai nạn vẫn gắng tiếp tục biểu diễn

Dave Grohl của Foo Fighters, Madonna, Meat Loaf, nhóm Nirvana... cho thấy bản lĩnh của họ trên sân khấu khi những đau đớn không thể khiến họ ngưng biểu diễn.

Tối 12/6, tại buổi diễn ở Gothenburg, Thụy Điển, Dave Grohl của nhóm Foo Fighters bị gãy chân sau khi anh nhảy xuống khoảng cách giữa sân khấu và đám đông. Anh cố gắng hát nốt ca khúc khi được nhân viên sơ cứu ngay trên sân khấu. Sau đó, Dave Grohl hứa sẽ quay trở lại rồi anh tạt qua một bệnh viện gần đó để băng bó. Cuối cùng, rocker 46 tuổi giữ đúng lời hứa khi hoàn thành đêm diễn với nạng trên sân khấu.

Rocker tiếp tục biểu diễn sau khi bị gãy chân

Đó là Dave Grohl, trưởng nhóm Foo Fighters. Anh quyết không bỏ ngang buổi diễn tại Gothenburg, Thụy Điển, dù gặp phải chấn thương khá nặng.

Tại lễ trao giải thưởng âm nhạc BRIT Awards 2015, Madonna gặp phải cú ngã kinh hoàng do chiếc áo choàng bị cài quá chặt. Khi vũ công cố gắng giật nó khỏi người nữ hoàng nhạc pop, cô đã bị ngã ngửa. Dù bị choáng và phải bỏ qua vài câu hát, Madonna vẫn cố gắng tiếp tục hoàn thành màn trình diễn Living for Love, bởi đây là màn tái xuất của cô trên sân khấu BRIT Awards sau hai thập kỷ. Ngay sau đó, nữ ca sĩ phải mau chóng tới bệnh viện để kiểm tra và chữa trị.

Trong suốt sự nghiệp, nhóm glam rock KISS nổi tiếng với những màn trình màu mè trên sân khấu. Nổi tiếng trong số đó là các pha khạc lửa của tay bass Gene Simmons. Trên thực tế, ông không ít lần gặp tai nạn vì nó, chẳng hạn như khi để tóc bắt lửa năm 1973. Đội ngũ nhân viên lập tức xuất hiện trên sân khấu để dập cháy và giúp rocker có thể tiếp tục biểu diễn. 

Tại lễ trao giải thưởng MTV Video Music Awards 1992, nhóm Nirvana xuất hiện với màn trình diễn ca khúc Lithium. Trong một phút cao hứng, tay bass Krist Novoselic quăng cây đàn của anh lên cao nhưng sau đó bị nó rơi trúng đầu. Dù cho đồng đội đau đớn lăn lộn trên sân khấu, Kurt Cobain và Dave Grohl vẫn tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra.

Pete Townshend của nhóm The Who là cây guitar nổi tiếng với động tác vung tay mà ông gọi là “cối xay gió”. Ông hiếm khi gặp vấn đề gì với nó, nhưng trong một buổi diễn năm 1989, cú “cối xay gió” khiến tay Pete Townshend va phải chính cây đàn. Phải mất một lát thì người nhạc công mới có thể tiếp tục hoàn thành ca khúc Won’t Get Fooled Again với những người bạn của ông. Song, do lo ngại ngón tay bị ảnh hưởng, ông lập tức tới bệnh viện để kiểm tra trong lúc nhóm The Who hoàn thành nốt buổi diễn mà không có ông.

Meat Loaf là một trong những rocker có thói quen hết mình trong các buổi diễn. Tại đêm diễn tại Ottawa, Canada năm 1979, ông rơi khỏi sân khấu và bị gãy chân khi cố gắng khuấy động đám đông. Song, rocker vẫn tiếp tục chuyến lưu diễn với chiếc xe lăn. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, Meat Loaf tìm đến ma túy như một liệu pháp giảm đau và sức khỏe của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng suốt từ đó tới nay.

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm