Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Dortmund muốn soán ngôi Ronaldo, Messi

Tiền đạo Aubameyang tuyên bố anh đang hướng đến thành tích ghi bàn tương đương với hai siêu sao hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pierre- Emerick Aubameyang đang sở hữu 13 pha lập công sau 10 trận tại Bundesliga, ngang bằng với thành tích của Lewandowski nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và nhiều hơn tổng số bàn thắng của hai siêu sao đang thi đấu tại La Liga, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cộng lại.

“Thỉnh thoảng tôi lại tự hỏi bản thân: Chết tiệt, tại sao mình lại giỏi như vậy?”, tiền đạo người Gabon vui vẻ cười đùa trong buổi phỏng vấn với tờ L’equipe.

Chân sút 26 tuổi
Aubameyang, Marco Reus, hai ngôi sao sáng nhất của Dortmund thời điểm hiện tại. Ảnh: Eatmygoal.

Kể từ khi Robert Lewandowski và Mario Goetze nối tiếp nhau đầu quân cho kình địch Bayern Munich, trọng trách ghi bàn cho Dortmund được đặt lên đôi vai của Aubameyang. Ngôi sao 26 tuổi tự tin cho rằng mình đã, đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  và sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì sự nghiệp đang đi đúng hướng. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những thành quả lao động của mình. Tin tôi đi, tôi vẫn có thể làm được hơn thế”.

“Ronaldo và Messi có thể ghi 50 bàn trong một mùa giải thì tôi cũng sẽ làm được. Vì mỗi khi cầu nguyện, tôi đều ước mình trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới và ghi tối thiểu 40 bàn mỗi mùa. Và dường như điều ước này đang trở thành hiện thực”, cựu câu thủ Saint Etienne nói thêm.

Chân sút 26 tuổi  đang là nguồn cảm hứng thi đấu cho
Chân sút 26 tuổi đang là nguồn cảm hứng thi đấu cho "Die Borussen". Ảnh: Daily Mail.

Aubameyang tiếp tục nối dài chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng bằng cú hat-trick vào lưới Augsburg tại vòng 10 Bundesliga. Tiền đạo người Gabon đã lập công trong 8 trên 9 trận kể từ đầu mùa, qua đó giúp “Die Borussen” nuôi hy vọng cạnh tranh với Bayern Munich trong cuộc đua giành đĩa bạc.

Chia sẻ về bí quyết thành công, ngôi sao người Gabon tiết lộ: “Tôi đã tập luyện dứt điểm rất nhiều, và quan trọng hơn là phải giữ được một cái đầu lạnh”.

Nếu tính cả những bàn thắng ở mùa giải năm nay, Aubameyang đã chọc thủng lưới đối phương tổng cộng 34 lần trong năm 2015, nhiều hơn bất kỳ tiền đạo nào đang thi đấu tại Bundesliga.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm