Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Dortmund kể về giây phút đối diện tử thần sau tiếng nổ

Thủ môn Roman Burki kể lại khoảnh khắc vụ nổ diễn ra khiến anh cùng đồng đội vô cùng hoảng sợ.

Khoảng 7h tối ngày 11/4 (giờ địa phương), hàng loạt vụ nổ xảy ra gần chiếc xe bus của CLB Dortmund khi họ đang trên đường đến sân Signal Iduna Park để chơi trận tứ kết lượt đi Champions League gặp AS Monaco.

Theo báo cáo ban đầu, có ít nhất 3 vụ nổ đã xảy ra và một trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc xe bus của thầy trò HLV Thomas Tuchel. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người. Chỉ có trung vệ Marc Bartra phải nhập viện vì bị mảnh kính cứa vào tay.

"Chúng tôi vừa rời khách sạn được vài phút thì nghe thấy tiếng nổ đinh tai nhức óc. Tôi ngồi ngay cạnh Bartra ở hàng ghế cuối. Tôi tưởng anh ấy bị trúng đạn nhưng thật may mắn khi mọi người vẫn lành lặn".

Sao Dortmund ke ve giay phut doi dien tu than anh 1
Mảnh kính vỡ văng ra khiến hậu vệ Bartra bị thương.

Marc Bartra nhập viện với một bên tay chảy máu. Rất may chấn thương này chỉ là ngoài da và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cựu cầu thủ Barcelona.

"Toàn đội đã chạy xuống khỏi xe bus ngay lúc đó. Tất cả đều sợ hãi và chẳng ai còn nghĩ đến trận đấu với Monaco", thủ môn Burki nói thêm.

Cảnh sát đã được huy động ngay sau đó để hộ tống đoàn quân của HLV Thomas Tuchel về khách sạn, đồng thời tăng cường tuần tra để đảm bảo an toàn cho hàng chục nghìn CĐV đang có mặt ở SVĐ Signal Iduna Park.

Sao Dortmund ke ve giay phut doi dien tu than anh 2
Vẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của Shinji Kagawa (bìa trái) cùng đồng đội. 

Phát biểu về sự cố này, giám đốc điều hành Hans - Joachim Watzke của Dortmund cho biết: "Một vụ tấn công bằng bom đã làm các cầu thủ của chúng tôi sợ hãi. Tình hình đã ổn trở lại nhưng Bartra cần ở lại bệnh viện để được theo dõi thêm".

Ngoài ra, UEFA cũng chính thức tuyên bố trận đấu giữa Dortmund và Monaco sẽ được tổ chức vào lúc 23h45 ngày 12/4 (giờ Việt Nam), sau khi đại diện UEFA, ban tổ chức sân Signal Iduna Park và chính quyền địa phương thống nhất phương án đảm bảo an ninh.

Fan AS Monaco vỗ tay khích lệ Borussia Dortmund Sau vụ nổ xe chở đội Dortmund, cổ động viên AS Monaco đã đồng loạt vỗ tay khích lệ đội bạn.

CĐV bật khóc khi biết tin xe bus của Dortmund bị đánh bom

Hàng loạt vụ nổ được phát hiện gần nơi thầy trò HLV Thomas Tuchel đóng quân. Rất may không có thiệt hại về người.



Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm