Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao bóng đá sẻ chia nỗi đau với cha đẻ Quả bóng vàng VN

Từ những danh thủ thuộc thế hệ vàng như Hồng Sơn, Minh Chiến.. cho đến hiện tại như Công Vinh, Việt Thắng đã cùng chung sức gây quỹ giúp nhà báo Minh Hùng qua cơn bạo bệnh.

Minh Hùng là nhà báo thể thao nổi tiếng của Việt Nam, người đã khai sinh các giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, Chiếc giày vàng và gần đây nhất là giải thưởng Fair-Play. Hoạt động năng nổ, nhiệt tâm và nhận được sự quý mến tôn trọng của các cầu thủ, đồng nghiệp nhưng anh không may bị bạo bệnh. Anh 4 lần bị đột quỵ, không còn đủ sức để đi lại bình thường, mọi hoạt động đều rất khó khăn.
Biết được hoàn cảnh của anh, sáng 29/8, Báo Pháp Luật TP. HCM phối hợp cùng Báo Thể thao SGGP, Trung tâm TDTT quận 1 tổ chức buổi bóng đá gây quỹ ủng hộ Minh Hùng. Tham dự có các cựu danh thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam như Minh Chiến, Hữu Đang, Công Minh, Liêm Thanh..., các danh thủ nữ như Lưu Ngọc Mai, Kim Hồng, Kim Chi..., cũng như đông đảo bằng hữu của Minh Hùng.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển đến tận tay nhà báo Minh Hùng để anh chống chọi lại bệnh tật và cống hiến thêm cho đời những ý tưởng vàng. Tổng số tiền mà BTC thu được thông qua các hoạt động gây quỹ là hơn 312 triệu đồng.
Một thời chinh chiến trong làng báo thể thao, nhà báo Minh Hùng không giấu được sự xúc động trước tấm lòng của những bằng hữu dành cho mình.
Cựu tiền đạo ĐT nữ quốc gia Lưu Ngọc Mai thi đấu cùng Kim Chi, Minh Chiến, Tấn Trường.... để gây quỹ cho nhà báo Minh Hùng.
Tiền đạo Lê Công Vinh bận tập trung cùng ĐTQG nên không thể tham dự trận đấu gây quỹ. Anh gửi chiếc áo số 9 cùng chữ ký của mình để đấu giá lấy tiền ủng hộ nhà báo Minh Hùng. Chiếc áo này về sau đã được một Mạnh Thường Quân mua lại với giá 12 triệu đồng.
Chiếc áo mà nhà báo Minh Hùng tác nghiệp tại Tiger Cup 1998 có chữ ký của cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, Đỗ Khải, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ, Hữu Thắng.... được mua lại với giá 19 triệu đồng.
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng gửi tặng quả bóng có chữ ký của mình khi anh làm đại diện cho hãng đồng hồ Tissot vào năm 2001 để tham gia đấu giá.
Cựu danh thủ Trần Công Minh sáng nay đã bắt xe từ Đồng Tháp lên TP. HCM để chia sẻ tấm lòng với nhà báo Minh Hùng. Trong sự nghiệp Công Minh đã đoạt QBV năm 1999.
Minh Chiến, Việt Thắng, Hữu Đang chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Hiếu Hiền. Các nghệ sĩ TP. HCM không tham gia thi đấu từ thiện nhưng gửi một số tiền để ủng hộ nhà báo Minh Hùng.
Các danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam cùng chung sức sẻ chia với nhà báo Minh Hùng. Sáng nay họ sát cánh để thi đấu cùng đội phóng viên thể thao và CLB Doanh nhân Sài Gòn
Cựu trọng tài Bùi Như Đức đã mang Chiếc Cup Fair-Play được thiết kế công phu theo biểu trưng của FIFA để gây quỹ ủng hộ nhà báo Minh Hùng.

Nguyễn Quang - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm