Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Bayern ôm chặt HLV Heynckes ở buổi tập đầu tiên

HLV kỳ cựu Jupp Heynckes đã ra sân chỉ đạo buổi tập đầu tiên kể từ khi trở lại Bayern nắm quyền. Các cầu thủ Bayern dành tình cảm nồng thắm cho người thầy 72 tuổi.

HLV Jupp Heynckes anh 1
Hôm qua 9/10, Bayern Munich ra sân tập buổi đầu tiên kể từ khi HLV gạo cội Jupp Heynckes trở lại nắm quyền. Trong ảnh, Vidal và Rafinha ôm chặt người thầy. Hồi Heynckes làm việc ở Bayern từ 2011 đến 2013, Vidal chưa có mặt ở đội bóng nước Đức còn Rafinha có may mắn được hợp tác với vị HLV 72 tuổi trong 3 năm.
HLV Jupp Heynckes anh 2
“Tân” HLV Bayern đã có những phát biểu cực kỳ đanh thép, thể hiện đúng khí chất của vị chiến lược gia lão làng nhất nhì bóng đá châu Âu: “Đây không phải sự trở lại lâu dài, chỉ tạm thời mà thôi. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ không dẫn dắt lâu dài đội bóng nào nữa sau khi giải nghệ, mặc dù những lời đề nghị hấp dẫn là không ít. Bayern thì khác, đây là tình yêu của tôi và tôi sẵn sàng trở lại giúp đỡ họ trong ngắn hạn”.
HLV Jupp Heynckes anh 3
“Một số ý kiến cho rằng tôi đã lỗi thời vì không tham gia công tác huấn luyện hay bất cứ việc gì liên quan đến bóng đá trong 4 năm. Tuy nhiên, sự thật là bóng đá vẫn vậy, vẫn giậm chân tại chỗ và chẳng có gì thay đổi hết. Người ta chẳng phát minh ra luật lệ gì mới mẻ khiến tôi phải bỡ ngỡ, trong khi bản thân tôi vẫn dõi theo bóng đá từng ngày".
HLV Jupp Heynckes anh 4
"Rồi cả chuyện tôi đã quá già nữa, 72 tuổi rồi. Không, tuổi tác chỉ là con số. Một vài người già cỗi khi mới 45, trong khi tôi vẫn cảm thấy trẻ trung. Tôi vẫn yêu bóng đá, thể thao và cả âm nhạc nữa”.
HLV Jupp Heynckes anh 5
“Bayern đang có phong độ không tốt và tôi biết chính xác phải làm gì để cải thiện tình hình, đặc biệt là việc đặt niềm tin tuyệt đối nơi cầu thủ. Chúng tôi phải thể hiện đẳng cấp của đội bóng lớn để có thể bắt kịp Dortmund ở Bundesliga, mặc dù đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng", Heynckes nhấn mạnh sứ mệnh "lật đổ" ở Bundesliga mùa này.
HLV Jupp Heynckes anh 6
Đây là lần thứ tư Heynckes ngồi ghế nóng ở Bayern. Trong quá khứ, HLV 72 tuổi từng giúp "Hùm xám" giành cú ăn 3 lịch sử gồm Bundesliga, Champions League và cúp quốc gia ở mùa giải 2012/13. Sau đó, ông đã quyết định giải nghệ. Tính chung sau 3 nhiệm kỳ, Heynckes đã cùng Bayern vô địch 3 mùa Bundesliga, giành 1 Champions League, 1 cúp quốc gia Đức và 3 Siêu cúp Đức.
HLV Jupp Heynckes anh 7
Ba nhiệm kỳ trước đây cụ thể là: lần 1 từ 1987 đến 1991, lần 2 tạm quyền năm 2009, lần 3 từ 2011 đến 2013. 
HLV Jupp Heynckes anh 8
4 năm kể từ khi HLV người Đức nghỉ hưu, Bayern đã trải qua lần lượt 2 đời HLV gồm Pep Guardiola và Carlo Ancelotti, nhưng chưa HLV nào đủ khả năng giúp “Hùm xám” trở lại đỉnh cao nhất ở Champions League.
HLV Jupp Heynckes anh 9
Đội ngũ trợ lý của HLV Jupp Heynckes. Cuối tuần này, HLV Heynckes dẫn dắt học trò tiếp đón Freiburg ở sân nhà Allianz Arena. Trên bảng xếp hạng, Bayern đứng thứ hai còn Freiburg đứng thứ 15. Trận đấu diễn ra lúc 20h30 ngày 14/10.

Hoàng Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm