Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Bayern nén nước mắt sau một năm trở lại sân cỏ

Thiago Alcantara lần đầu ra sân trong màu áo Bayern từ khi dính chấn thương ở trận gặp Hoffenheim vào ngày 29/3/2014.

Trong gặp Hoffenheim trên sân nhà Allianz Arena cách đây một năm, tiền vệ Thiago Alcantara phải rời sân do dính chấn thương khi trận đấu diễn ra được 25 phút. Cầu thủ vào thay anh là Philipp Lahm. Sau khi điều trị dứt điểm vấn đề dây chằng đầu gối, Alcantara lần đầu ra sân ở trận Bayern làm khách trên sân của Dortmund thuộc vòng 27 Bundesliga.


HLV Pep Guardiola quyết định đưa anh vào thay Philipp Lahm khi trận đấu còn 21 phút. Anh nhận được sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ đội nhà. Niềm vui của CĐV Bayern tăng lên khi thầy trò HLV Guardiola thắng tối thiểu 1-0 để giữ vững ngôi đầu với 67 điểm. CLB xứ Bavaria hiện hơn đội bám đuổi phía sau Wolfsburg tới 10 điểm.


Sau khi trận đấu khép lại, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Thiago nghỉ thi đấu một năm do dính chấn thương. Điều đó thực sự đáng tiếc. Bayern mất một cầu thủ tài năng. Cậu ấy không sợ hãi khi thi đấu trở lại. Chúng tôi vui mừng khi Thiago góp mặt trong đội hình và có thể chơi bóng”.

Mùa hè 2013, tiền vệ sinh năm 1991 chuyển đến Bayern từ Barca theo hợp đồng trị giá 25 triệu euro. Với khả năng chuyền bóng sáng tạo và có lối chơi thông minh, Thiago Alcantara được đánh giá là Xavi “mới” của bóng đá Tây Ban Nha.

Sự trở lại của Thiago Alcantara giúp HLV Pep Guardiola có thêm lựa chọn nhân sự cho khu trung tuyến. Ở mùa này, Bayern đứng trước cơ hội giành cú ăn ba. Đội chủ sân Allianz Arena đã lọt vào tứ kết cúp quốc gia Đức (gặp Leverkusen) và Champions League (gặp FC Porto). Ngoài ra, Bayern là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Bundesliga khi đang dẫn đầu bảng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm