Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Barca trả giá đắt vì đấm Marcelo

Mùa giải của Sergi Roberto chính thức kết thúc sau khi lãnh án treo giò 4 trận bởi tấm thẻ đỏ trong cuộc đối đầu Real Madrid trên sân Nou Camp.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha bị đuổi khỏi sân ngay từ hiệp 1 sau pha đánh nguội hậu vệ Marcelo trong trận hòa 2-2 trước Real Madrid rạng sáng thứ hai (ngày 7/5) vừa qua.

Toshiya Miura anh 1
Sergi Roberto nhận thẻ đỏ và bị cấm tới 4 trận. Ảnh: Sports.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu, ông Alejandro Jose Hernandez viết trong báo cáo của mình rằng cầu thủ 26 tuổi “dùng tay đánh đối thủ, sử dụng vũ lực khi quả bóng đang ở rất xa”.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng cho biết hành động phi thể thao này xứng đáng với án phạt dài hạn. Sergi Roberto sẽ phải đóng phạt 3.005 euro. Trong khi đó, CLB chủ quản của anh cũng phải chịu trách nhiệm liên đới với mức phạt 1.400 euro vì không quản lý được cầu thủ của mình.

Đội chủ sân Nou Camp được cho là đang gửi đơn kháng cáo vì thấy án phạt của Liên đoàn đưa ra quá nặng. Nếu không có gì thay đổi, Sergi Roberto sẽ bỏ lỡ 3 trận cuối cùng tại La Liga với Villarreal, Levante và Real Sociedad. Không những vậy, cầu thủ này còn vắng mặt trong trận siêu cúp Tây Ban Nha vào đầu mùa tới.

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 có 29 lần ra sân tại La Liga, ghi 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Phong độ cao, sự ổn định và kinh nghiệm của Paulinho, Rakitic, Iniesta khiến cho Sergi Roberto khó lòng chen chân vào hàng tiền vệ trong hệ thống 4-4-2 của HLV Ernesto Valverde.

Ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ này cũng không cạnh tranh vị trí với Nelson Semedo, người sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ dồi dào hơn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barcelona vẫn không hề có ý định bán Roberto, bởi anh là một trong số ít “cột trụ” cuối cùng sót lại của lò đào tạo La Masia lừng danh còn chơi ở đội hình chính sau khi Iniesta ra đi vào cuối mùa.

Là cầu thủ đa năng nhưng không xuất sắc ở một vị trí nào, Sergi Roberto luôn được coi là phương án dự bị chiến lược của những huấn luyện viên dẫn dắt Barcelona.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tiền vệ này là bàn thắng nâng tỷ số lên 6-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước giúp Barcelona lội ngược dòng thành công trước PSG. Ở siêu kinh điển, sự non kinh nghiệm đã khiến Roberto mắc bẫy Marcelo và nhận “trái đắng”.

Pha đi bóng vi diệu của Sergi Roberto Sergi Roberto đi bóng qua 2 cầu thủ Real, xộc thẳng vào trung lộ trước khi chuyền cho Andre Gomes.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm