Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Atletico Madrid thoát án phạt vụ ném giày vào trọng tài

Tiền vệ Arda Turan của Atletico Madrid không phải chịu bất kỳ hình phạt nào cho cho hành động ném giày về phía trọng tài biên trong trận gặp Barca.

Trong cuộc đại chiến với Barca tại tứ kết lượt về Cúp nhà vua giữa tuần qua, Arda Turan có hành vi rất đáng lên án. Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ cầm giày ném thẳng về phía trọng tài biên vì cho rằng ông vua áo đen bỏ qua pha phạm lỗi của Dani Alves trước đó. Tuy vậy, trọng tài chính Jesus Gil Manzano chỉ rút thẻ vàng để cảnh cáo tiền vệ của Atletico.

Sao Atletico ném thẳng giày vào trọng tài biên vì giận dữ

Tức giận vì trọng tài biên bỏ qua lỗi của cầu thủ Barca, Arda Turan cầm giày ném thẳng về phía trọng tài biên.

 

Arda Turan nhặt giày ném vè phía trọng tài biên. Ảnh: Goal.

Với hành động phi thể thao nói trên, giới chuyên môn nhận định Turan nhận án phạt thích đáng từ Ủy ban kỷ luật của LFP. Thế nhưng theo trang Goal, tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ không phải chịu bất kỳ hình phạt nào từ LFP. Việc ngôi sao 28 tuổi thoát án phạt là nhờ sự giúp đỡ của trọng tài chính Jesus Gil Manzano.

Trong báo cáo sau trận, Jesus Gil Manzano đã không đề cập đến chuyện Turan ném giày về trọng tài biên. Thay vào đó, ông chỉ viết. “Phút 48, Arda Turan nhận thẻ vàng vì ném giày của mình ra khỏi sân”. Dựa vào bản báo cáo, Ủy ban kỷ luật LFP quyết định không truy xét về hành vi của cựu cầu thủ Galatasaray.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày hôm qua (31/1), tiền vệ Xavi của Barca cho biết rất bất ngờ khi trọng tài bỏ qua lỗi của Arda Turan. Lão tướng người Tây Ban Nha nói: “Tôi rất ngạc nhiên về hành vi của Arda. Lẽ ra anh ta phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp, bởi đó là phản ứng không thể chấp nhận được”.

Tiền vệ của Atletico chỉ nhận thẻ vàng cho hành vi ném giày vào trọng tài biên. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó HLV Diego Simeone lại cổ xúy cho hành động phi thể thao của học trò. Theo chiến lược gia người Argentina, tinh thần máu lửa là một phần của bóng đá và ông mong các cầu thủ nên duy trì nó. “Chiến đấu là cách tốt nhất để giúp bạn vươn lên. Đây là giá trị tuyệt vời và chúng tôi cần duy trì nó”, vị thuyền trưởng của Atletico chia sẻ.

Trở lại với Arda Turan, đây không phải là lần đầu tiên Ủy ban kỷ luật của LFP nương tay với hành động phi thể thao. Trước đó ít ngày, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid cũng thoát án phạt nặng sau khi tấn công hậu vệ Edimar của Cordoba. Người giúp CR7 giảm thiểu hình phạt (treo giò 2 trận) cũng là trọng tài chính Alejandro Hernandez. “Ông vua áo đen” viết trong bản báo cáo sau trận rằng: “Phút 83, Ronaldo nhận thẻ đỏ vì đá vào đối phương khi bóng ra khỏi tầm kiểm soát”.

Cristiano Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận

Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cấm Ronaldo thi đấu 2 trận tới ở La Liga do lỗi đá vào người hậu vệ Edimar của Cordoba cuối tuần trước

Sao Atletico bị tống giam vì làm cảnh sát bị thương

Sau khi Arda Turan ném giày vào trọng tài, báo chí tiếp tục phanh phui vụ hậu vệ Cristian Ansaldi của Atletico bị tống giam vì chống đối và làm cảnh sát bị thương.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm