Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Arsenal mừng sinh nhật thầy bằng chiến thắng thót tim

Phải nhờ tới pha lập công của Gibbs và Podolski ở 2 phút cuối trận, Arsenal của HLV Arsene Wenger mới ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở trước chủ nhà Anderlecht.


HLV Arsene Wenger đón sinh nhật lần thứ 65 trong tâm trạng khá lo âu khi Arsenal hành quân tới Brussels với đội hình chắp vá do cơn bão chấn thương để lại.
Do cả Szczesny và Ospina đều chấn thương nên chiến lược gia người Pháp buộc phải tung tài năng trẻ Emiliano Martinez vào sân ngay từ đầu.
Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, thủ môn trẻ người Argentina thi đấu khá chững chạc trong khung gỗ của đội khách.
Trái lại, Danny Welbeck thi dấu khá mờ nhạt trên hàng công Arsenal.
Trong khi những pha dứt điểm ở tư thế khá thuận lợi của Ramsey...
... hay Cazorla lại thiếu chuẩn xác hoặc không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Silvio Proto.
Trong bối cảnh mải mê dâng cao tấn công, các Pháo thủ bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 72. Từ đường treo bóng đẹp mắt của đồng đội, Andy Najar bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Anderlecht.
Pha lập công của chân sút người Honduras mở toang hy vọng giành chiến thắng cho đội chủ sân Constant Vanden Stock.
Tuy nhiên, những nỗ lực phòng ngự của đội chủ nhà chỉ giúp họ đứng vững đến phút 89. Từ quả tạt của Chambers bên cánh phải, Gibbs âm thầm xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đặt lòng chuẩn xác giúp Arsenal gỡ hòa.
Tuyển thủ Anh tỏ ra khá xúc động sau khi lập công.
Ở bàn thắng trên, Gibbs chính là người khởi nguồn và cũng đích thân kết thúc hoàn hảo pha tấn công đẹp mắt của đội khách.
Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng 1 phút sau, tiền đạo vào thay người Lukas Podolski sút căng như búa bổ từ khoảng cách 3 m tung lưới đội chủ nhà sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Alexis Sanchez.
Pha lập công của Poldi giúp Arsenal hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng. Với 6 điểm có được sau 3 trận đấu, The Gunners tạm thời xếp thứ 2 bảng D, kém đội đầu bảng Dortmund 3 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đại diện nước Đức giành chiến thắng dễ dàng 4-0 ngay trên sân của Galatasaray.
Chiến thắng nghẹt thở của các học trò chính là lời chúc mừng sinh nhật vô cùng ý nghĩa gửi tới HLV Arsene Wenger.
Cục diện bảng D sau lượt trận thứ 3.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm