Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sao ảo' Tóc Tiên xuất hiện, tương tác nhiệt tình khi fan than nóng

Dân mạng thích thú khi được “sao ảo” đầu tiên của showbiz Việt tương tác đều đặn trên MXH. Sản phẩm trí tuệ nhân tạo mô phỏng ca sĩ Tóc Tiên có tên gọi “Tóc Tiên Clear Head”.

Những ngày gần đây, dân mạng tỏ ra thích thú khi được một tài khoản cá nhân mang tên Tóc Tiên Clear Head (Tóc Tiên AI) chủ động bình luận và bấm like bài đăng, hình ảnh của họ trên Facebook. Không chỉ để lại những lời bình hài hước, tài khoản với hình ảnh đại diện là chủ bản hit Ngày mai còn bật mí nhiều mẹo chống nóng, giúp giới trẻ “sống sót” qua mùa hè cháy bỏng.

Tài khoản Đăng Nguyễn kể lại lần anh viết status than vãn trên trang cá nhân với nội dung “Trời ơi, nóng muốn chảy mỡ” và gần như không thể tin vào mắt mình khi thấy thông báo Tóc Tiên Clear Head vào bình luận, với nội dung: “Chảy mỡ sẽ lộ 6 múi, thêm đầu mát lạnh nữa thì tuyệt”.

Không chỉ bình luận “cà khịa”, Tóc Tiên AI còn biết “thả thính” bất chấp giới tính, tuổi tác. Một tài khoản mang tên Mỹ Lệ sau khi than vãn “Chẳng dám ra đường vì sợ cháy đen, thèm một làn gió lạnh”, đã bất ngờ nhận lại “lời tỏ tình” từ thần tượng ảo: “Chị đừng lo, yêu em này. Em đánh bay cái nóng và che chở chị bằng những cơn mưa”.

Thậm chí, Tóc Tiên AI còn tương tác với các bình luận trên fanpage. Dưới bài đăng nói về hành động “thả thính” của mình trên một fanpage, cô nàng tiếp tục tương tác với nhiều người dùng: “Thật sự nóng muốn khô máu. Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Nóng chịu không nổi nên cần Tiên giải nóng cơ”.

Màn càn quét mạng xã hội của Tóc Tiên AI khiến dân mạng thích thú đến mức làm riêng một bộ sưu tập những bình luận “đọc là muốn thả phẫn nộ” của nàng sao ảo: Cảm thấy giận run người và lạnh run đầu; Đợi Tiên làm lạnh cái đầu rồi sẽ trả lời bạn nhé; Wow, status cool ngầu, cái đầu mát lạnh; Em mua ngay Clear gội cho đầu lạnh băng, tăng thêm lạnh lùng nhé,…

Đăng Nguyễn cho biết anh cảm thấy rất thích thú khi được người nổi tiếng tương tác, dù chỉ là trí tuệ nhân tạo. “Sự xuất hiện bất ngờ của Tóc Tiên AI khiến bầu không khí hạ nhiệt hẳn”, Đăng chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ cũng cho biết họ không hề thấy khó chịu với sao ảo. Trái lại, họ rất thoải mái khi tương tác với Tóc Tiên AI, bởi cô nàng khá thông minh, sử dụng từ ngữ linh hoạt, thú vị không kém người thật. Nhiều người còn rủ thêm bạn bè vào bắt chuyện với cô nàng cho thêm phần rôm rả.

Trước sự xuất hiện bất ngờ của trí tuệ nhân tạo với tên gọi và hình ảnh của Tóc Tiên, nhiều dân mạng thắc mắc liệu Tóc Tiên AI đã được sự cho phép từ khổ chủ hay chưa? Đáp lại điều này, sao ảo đã kết bạn với tài khoản của nữ ca sĩ, không quên chụp màn hình cho dân mạng xem.

clear anh 3

Chủ bản hit Có ai thương em như anh xác nhận mình có một “người chị em sinh đôi” mang tên Tóc Tiên AI.

Sau đó, “chính chủ” đã dành hẳn một bài đăng để xác nhận rằng Tóc Tiên phiên bản AI đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chính là chị em sinh đôi với cô. Nữ ca sĩ cũng không quên rủ fan kiểm tra độ tưng tửng của phiên bản AI, bằng cách đăng trạng thái liên quan đến từ khóa “nóng”, cùng hashtag #NóngQuáĐi. “Đảm bảo Tóc Tiên AI sẽ bay vào hồi đáp ngay và luôn”, nữ ca sĩ cam kết.

Tóc Tiên AI không chỉ bình luận dạo trên trang cá nhân của dân mạng, mà còn biết giao tiếp qua chat, hồi đáp khi được tag… cùng nhiều tính năng thú vị khác. Sao ảo tìm kiếm những từ khóa liên quan đến nóng (nóng nực, chảy mỡ, nắng, oi bức, rán trứng…) để chủ động tương tác với người đăng.

Ngoài các mẹo chống nóng hiệu quả, Tóc Tiên AI còn liên tục gợi nhắc đến thử thách đầu lạnh băng dành cho giới trẻ, hứa hẹn tiết lộ trong thời gian tới.

Tóc Tiên Clear Head - người nổi tiếng đầu tiên tại Việt Nam được tạo nên nhờ công nghệ AI chính thức ra mắt công chúng. Để giải cứu mùa hè nóng bức, Tóc Tiên Clear Head nhận “sứ mệnh làm thủ lĩnh”, dẫn dắt team Đầu Lạnh Băng thực hiện các thử thách thú vị. Muốn biết thử thách đó là gì, hãy đón chờ tại fanpage chính thức của Clear. Hiện tại, bạn có thể đính kèm hashtag #nóngquáđi trên mỗi bài đăng để được Tóc Tiên Clear Head tương tác.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm