Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG giới thiệu loa siêu mỏng trên xe hơi

Các tấm rung có kích cỡ bằng quyển hộ chiếu của LG có thể tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D sống động. Quá trình thương mại hóa sản phẩm này sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023.

Sáng chế mới của LG cho phép người dùng trải nghiệm âm thanh sống động chỉ với một thiết bị nhỏ gọn. Ảnh: LG.

Theo The Verge, LG Display đã phát triển một công nghệ loa “tàng hình” mới, sử dụng bảng điều khiển rung để tạo ra âm thanh trên xe hơi. Sản phẩm này có kích thước chỉ bằng một quyển hộ chiếu với khả năng tạo ra âm thanh chất lượng cao.

Thiết bị này được LG đồng phát triển với một công ty âm thanh giấu tên và dự kiến ​​đưa vào sử dụng trên xe hơi vào năm 2023. Nó có thể được lắp đặt ở những vị trí như bảng điều khiển và trần xe.

Giải pháp âm thanh qua thiết bị kích thước nhỏ của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang được quảng bá để thay thế cho các hệ thống loa truyền thống khác. Không giống như hệ thống loa trên ôtô ở thời điểm hiện tại, thiết bị mới của LG không sử dụng các thành phần phức tạp như cuộn dây âm thanh hay nam châm.

Sang che tren xe hoi anh 1

Thiết bị tái tạo âm thanh của LG chỉ mỏng như một cuộn phim. Ảnh: LG.

Thay vào đó, giải pháp âm thanh mới sử dụng công nghệ kích thích kiểu cuộn phim, có khả năng tạo ra âm thanh bằng cách rung các bảng hiển thị và nhiều vật liệu khác nhau trong xe. Theo tuyên bố của LG, thiết bị này có thể mang đến “trải nghiệm âm thanh 3D sống động và phong phú”.

Bản thân thiết bị mới của LG chỉ dày 2,5 mm (tương đương 2 đồng xu xếp chồng lên nhau) và có kích thước 150 x 90 mm. Nó cho phép lắp đặt ở những vị trí độc đáo như bảng điều khiển, đèn pha, trụ và tựa đầu trong khoang nội thất. Ngoài ra, thiết bị cũng chỉ nặng 40 g, bằng 30% trọng lượng và 10% độ dày của loa ôtô thông thường, theo LG Display.

Hiện tại, cả LG và Sony đều đã sử dụng các tấm nền rung tương tự trong TV OLED. Mặc dù công nghệ này không phải là một cải tiến mới, tác giả Jess Weatherbed của The Verge cho rằng chúng vẫn chưa sử dụng rộng rãi như một sự giải pháp thay thế cho các hệ thống âm thanh truyền thống.

Ngoài ra, LG cho biết họ có kế hoạch thương mại hóa việc sản xuất thiết bị âm thanh mới này cho ôtô trong nửa đầu năm tới. Song, người dùng sẽ biết cách thức chúng hoạt động tại sự kiện CES 2023, diễn ra vào tháng 1 ở Las Vegas (Mỹ).

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Bóng thông minh, điều hòa sân vận động lần đầu có mặt tại World Cup

Bên cạnh nâng cấp VAR, một số công nghệ sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sắp sửa diễn ra.

Minh Hoàng

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm