Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sandara (2NE1) vực dậy sự nghiệp

Sandara đang thành công khi dẫn đầu xu hướng meokbang mới thông qua chương trình Unni without Appetite. Nữ ca sĩ được khán giả trẻ chú ý và yêu thích.

Ngày 18/8, tờ The Korea Herald có bài viết về trào lưu meokbang mới đang thịnh hành ở Hàn Quốc. Trào lưu này giúp Sandara được chú ý trở lại sau thời gian khá im ắng kể từ khi nhóm nhạc 2NE1 tan rã. Theo The Korea Herald, meokbang còn được gọi là mukbang. Đây là hình thức nội dung trực tuyến phổ biến ở Hàn Quốc nói riêng và toàn cầu nói chung. Tại đây, người dùng giới thiệu cảnh họ ăn những bữa ăn thịnh soạn với số lượng lớn.

Lối đi mới của trào lưu meokbang

Tuy nhiên, The Korea Herald chỉ ra giờ đây, khán giả Hàn Quốc quá mệt mỏi khi theo dõi nội dung meokbang quen thuộc. Do đó, họ bắt đầu hứng thú và tìm đến hình thức meokbang mới, được gọi là “sosikjwa”. Thay vì ăn lượng lớn thức ăn, giờ đây người thực hiện video meokbang chuyển sang ăn phần thức ăn rất ít ỏi.

Thành viên Sandara Park của nhóm nhạc nữ 2NE1 và nữ diễn viên Park So Hyun đang dẫn đầu xu hướng mới với chương trình mang tên Unni without Appetite ra mắt ngày 11/7. Trong chương trình, hai ngôi sao cho biết họ thường không có cảm giác thèm ăn. Tại đây, Sandara và Park So Hyun dùng bữa với những người nổi tiếng là tín đồ ăn uống.

mukbang anh 1

Sandara được chú ý với video meokbang theo phong cách mới.

Quy tắc của chương trình là không ai được ép buộc hai người dẫn chương trình (Sandara và Park So Hyun) ăn nhiều hơn mức họ muốn. Chương trình ghi lại sự đối lập giữa những người có khẩu phần ăn lớn và nhỏ. Khi hai người dẫn chương trình thấy no bụng, họ nói "tôi ổn" và kết thúc bữa ăn.

Chương trình đã phát sóng được 5 tập. Mỗi tập thu về khoảng 2 triệu lượt xem với nhiều đánh giá tích cực. Sandara Park thừa nhận chương trình giúp cô nổi tiếng. Khi xuất hiện ở đường phố, cô được giới trẻ nhận ra với tư cách một sosikjwa thay vì cựu thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám một thời.

“Khi tôi đi bộ trên phố, mọi người ngỏ ý muốn chụp hình cùng tôi. Những người thuộc thế hệ millennial và Z biết đến tôi nhiều hơn”, Sandara Park tâm sự.

Với khán giả, họ đón nhận chương trình với những bình luận tích cực. “Chương trình có tác động tích cực. Tôi thường nuốt thức ăn rất nhanh chóng mà không nhai kỹ. Nhưng sau khi thấy So Hyun nhai thức ăn rất lâu, tôi đã thử ăn giống cô ấy. Từ đó, tôi thấy mình gặp ít vấn đề về tiêu hóa và no lâu hơn”, tờ The Korea Herald trích đăng bình luận của khán giả.

“Tôi xem chương trình này thường xuyên. Nó tạo cảm giác bình tĩnh và thoải mái mà các meokbang khác thường không có”, khán giả khác cho biết.

Trào lưu meokbang mới thâu tóm thị trường giải trí Hàn Quốc

Người mẫu Joo Woo Jae cũng nổi tiếng nhờ những video meokbang theo phong cách mới. Cộng đồng mạng yêu thích các video của Joo Woo Jae vì anh ăn lượng thức ăn bình thường. Người mẫu có cách ăn từ tốn, chậm rãi.

“Tôi cũng ăn chậm như anh ấy. Thật vui khi vừa dùng bữa vừa xem anh ấy ăn. Cảm giác tôi đang dùng bữa với anh ấy vậy. Khi tôi xem các video meokbang khác, có vẻ họ nuốt một lượng lớn thức ăn cùng lúc. Họ hầu như không nhai thức ăn. Việc đó khiến tôi có cảm giác đang xem một chương trình truyền hình. Nhưng meokbang của Woo Jae thì khác”, một người xem nhận xét về video của Joo Woo Jae.

mukbang anh 2

Các video của Joo Woo Jae đạt lượt xem lớn.

“Ở các meokbang khác, họ rất tập trung vào việc ăn và ăn. Trong khi đó, Woo Jae nói chuyện bình tĩnh, từ tốn, chậm rãi lấy đồ ăn. Đây là điều khiến tôi thích thú”, khán giả khác nhận xét.

Xu hướng meokbang cũng ảnh hưởng đến các chương trình truyền hình nổi tiếng như I Live Alone. Đây là chương trình kể về lịch trình trong một ngày của những người nổi tiếng sống một mình.

Trong chương trình, nhà sản xuất âm nhạc Code Kunst gây bất ngờ khi chỉ ăn một phần nhỏ thức ăn.

“Tôi nghĩ những kiểu người này nên xuất hiện trên truyền hình thường xuyên hơn. Những người như tôi mất 30 phút để ăn một quả chuối. Tôi đã bị mắng rất nhiều lần và bị đối xử như một người ngoài cuộc vì không thể ăn lượng lớn thức ăn. Do đó, việc xem chương trình của anh ấy khiến tôi cảm thấy dễ chịu”, khán giả bày tỏ.

Nhà phê bình văn hóa Lee Taek Gwang cho rằng xu hướng mới bắt đầu vì thị trường meokbang đang bão hòa.

“Vì thị trường đã bão hòa, nên những video meokbang theo phong cách mới đang xuất hiện và được yêu thích. Đây là một thị trường ngách của dòng meokbang quen thuộc. Tuy nhiên, tôi không nói xu hướng meokbang quen thuộc là ăn nhiều khẩu phần đã bị thay thế. Nó vẫn phổ biến", nhà phê bình Lee Taek Gwang nhận định.

Lee Taek Gwang cho rằng cùng là video meokbang nhưng hai xu hướng cho thấy cách tiêu thụ thực phẩm hoàn toàn trái ngược nhau. Tuy nhiên, cả hai có điểm chung là khiến người xem kinh ngạc.

“Chìa khóa thành công của những nội dung này là chúng khiến mọi người nghĩ điều đó thật khó tin. Chúng khiến mọi người nghĩ: 'Một người có thể ăn nhiều thức ăn như vậy cùng lúc không?' hoặc ‘Một người có thể ăn ít như vậy không?'”, Lee Taek Gwang cho biết.

Mặt trái đằng sau cuộc xâm lăng của Kpop

Chuyên gia chỉ ra khi Kpop ảnh hưởng toàn cầu, giới thần tượng không có cơ hội để phát triển sự nghiệp cá nhân. Họ kiệt quệ về tinh thần và thể chất.

Hyun Bin trở lại phim ảnh

Hyun Bin xuất hiện sau khi kết hôn với Son Ye Jin. Nam diễn viên tâm sự cuộc sống của anh không thay đổi so với thời độc thân.

Sập sân khấu khiến 18 người thương vong ở lễ hội âm nhạc Tây Ban Nha

Gió giật mạnh làm sập sân khấu của Lễ hội Medusa ở Tây Ban Nha. Một người chết, 17 người bị thương sau sự cố.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm