Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez tỏa sáng giúp Chile tiến sát vòng chung kết World Cup 2018

Alexis Sanchez in dấu giày trong cả 2 bàn thắng giúp Chile đánh bại Ecuador 2-1 trên sân nhà và tiến sát tới chiếc vé đến Nga vào mùa hè năm sau.

Highlights Chile 2-1 Ecuador Alexis Sanchez in dấu giày trong cả 2 bàn thắng giúp Chile giành trọn 3 điểm trên sân nhà.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 1
Chile ra sân với đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Ecuador tại vòng loại World Cup 2018. Với vị trí thứ 6 trước khi bước vào trận đấu này, Alexis Sanchez cùng các đồng đội đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà để tiến vào Top 5 trên BXH khu vực Nam Mỹ.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 2
Với 20 điểm và xếp vị trí thứ 8 trên BXH nhưng Ecuador vẫn còn cơ hội giành chiếc vé tới Nga ở mùa hè năm sau khi họ chỉ kém 4 điểm so với hai đội xếp thứ 4 (Peru) và thứ 5 (Argentina). Do vậy Valencia cùng các đồng đội cũng đặt quyết tâm cực cao trong chuyến làm khách này.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 3
Với lợi thế sân nhà, Chile nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tiếp mở các cuộc tấn công dồn ép đối thủ.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 4
Phút 21, Alexis Sanchez đánh bại đội trưởng Valencia của Ecuador trong 1 pha tranh chấp ngay sát vạch cấm địa của đội khách, mở ra cơ hội cực lớn cho các đồng đội.

Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 5
Pha tranh chấp tốt của Sanchez đẩy bóng tới chân của Jorge Valdivia trước khi tiền vệ này có pha trả bóng ngược lại giúp Eduardo Vargas ghi bàn mở tỷ số cho Chile.

Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 6
Tỷ số 1-0 được Chile duy trì đến phút 84, trước khi Ecuador có bàn gỡ hòa nhờ công của Romario Ibarra.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 7
Bị gỡ hòa ở những phút cuối trận, tưởng chừng Chile phải ngậm ngùi chia điểm ngay trên sân nhà thì Alexis Sanchez bất ngờ lên tiếng đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà.
Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 8
Phút 84, tận dụng sai lầm của tiền đạo Jacob Murillo (Ecuador), Arturo Vidal cướp bóng ngay sát khu vực cấm địa của đội khách và nhanh chóng có đường chuyền thuận lợi cho tuyến hai dứt điểm. Felipe Gutierrez nhận bóng và tung cú sút cực mạnh về phía cầu gôn của Ecuador, tuy nhiên cú sút không thể đánh bại thủ thành Maximo Banguera. Bóng bật ra, bay tới chỗ của Alexis Sanchez và ngôi sao của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Sanchez toa sang giup Chile tien sat vong chung ket World Cup 2018 anh 9
Với chiến thắng này, Chile đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và chạm 1 tay vào chiếc vé tới Vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.




Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm