Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez được trả lương cao hơn Ronaldo, Bale và Pogba

Một đội bóng ở Trung Quốc sẵn sàng chi ra số tiền rất lớn để lôi kéo Alexis Sanchez rời khỏi Arsenal vào kỳ chuyển nhượng tới.

Dailymail đưa tin một đội bóng của Trung Quốc sẵn sàng chi ra mức lương 400.000 bảng/tuần để lôi kéo Alexis Sanchez đến với Chinese Super League.

Đây thực sự là mối lo ngại với Arsenal, bởi các đội bóng của Trung Quốc không hề nói đùa trên thị trường chuyển nhượng. Các đại gia của Chinese Super League sẵn sàng chi ra rất nhiều tiền để có được mục tiêu của mình.

Sanchez,  Ronaldo,  Bale, Pogba anh 1
Alexis Sanchez sẽ được nhận mức lương 400.000 bảng/tuần nếu đến Trung Quốc thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Hiện ở giải đấu hàng đầu Trung Quốc có nhiều cái tên đứng trong top cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới như Ezequiel Lavezzi (493.000 bảng/tuần), Hulk (317.000 bảng/tuần), Graziano Pelle (260.000 bảng/tuần) , Asamoah Gyan (227.000 bảng/tuần), Ramires (200.000 bảng/tuần)... 

Nếu đồng ý gia nhập một trong những đội bóng đại gia của Trung Quốc, tiền đạo người Chile sẽ có tên trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, xếp trên cả Ronaldo (365.000 bảng/tuần), Gareth Bale (350.000 bảng/tuần) và Pogba (290.000 bảng/tuần).

Ngoài CLB của Trung Quốc, Sanchez còn nhận được lời mời từ HLV Pep Guardiola của Man City. Các ông chủ Ả-Rập cũng sẵn sàng chi tiền nếu tiền đạo 27 tuổi đồng ý gia nhập nửa xanh thành Manchester.

Bản hợp đồng hiện tại của Sanchez chỉ còn thời  hạn 18 tháng. Tiền đạo người Chile nhận mức lương 130.000 bảng/tuần - mức thu nhập quá thấp so với danh tiếng và những đóng góp của anh đối với Arsenal.

Trước đó, ESPN đưa tin, tiền đạo người Chile đã đề nghị mức lương 290.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới, nhưng chưa được ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận. “Pháo thủ” chỉ đồng ý chi ra mức lương 200.000 bảng/tuần.

Trường hợp không đạt được thỏa thuận trong bản hợp đồng mới, Arsenal buộc phải bán Sanchez ở kỳ chuyền nhượng mùa hè tới, nếu không muốn mất trắng tiền đạo này theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải năm sau.

Mùa giải này Alexis Sanchez đang là chân sút số 1 của Arsenal với 11 bàn thắng tại Premier League sau 14 vòng đấu, góp phần không nhỏ đưa “Pháo thủ” lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Ngoài Sanchez, BLĐ Arsenal cũng phải đau đầu trong việc giữ chân Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức còn hợp đồng 18 tháng với "Pháo thủ" và nhận mức lương 140.000 bảng/tuần (mức lương cao nhất của CLB).

Oezil cũng được cho rằng đang đòi mức lương 290.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm