Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez cùng đồng đội giành chiến thắng 4 sao tặng sinh nhật Mourinho

Sanchez ghi dấu ấn ở 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của MU trước Yeovil tại vòng 4 FA Cup. Đây cũng là món quà ý nghĩa dàn sao “Quỷ đỏ” dành tặng sinh nhật HLV Jose Mourinho.

Highlights Yeovil 0-4 Man Utd Alexis Sanchez ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng ở trận đầu tiên thi đấu cho Man Utd, qua đó góp phần giúp Quỷ đỏ tiến vào vòng 5 FA Cup bằng chiến thắng 4 sao trên sân của Yeovil.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 1
Chuyến hành quân của Man Utd tới sân của Yeovil Town tại vòng 4 FA Cup mang ý nghĩa đặc biệt với HLV Jose Mourinho, bởi trận đấu này diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 55 của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Một chiến thắng trước Yeovil không chỉ là tấm vé tiến vào vòng trong, mà nó còn là món quà ý nghĩa mà dàn sao "Quỷ đỏ" muốn dành cho người thầy của mình.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 2
Đối đầu với đội bóng đang chơi tại giải League Two (hạng tư nước Anh), HLV Jose Mourinho vẫn thận trọng tung ra sân với nhiều cầu thủ trụ cột. Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của tân binh hưởng lương cao nhất Premier League là Alexis Sanchez, cùng sự trở lại của đội trưởng Michael Carrick.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 3
Trận đầu ra sân trong màu áo Man Utd, Alexis Sanchez được HLV Mourinho xếp ở vị trí bên hành lang cánh trái, nơi anh thường xuyên thi đấu khi còn khoác áo Arsenal trong những mùa giải vừa qua. Sanchez thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên anh khá thận trọng khi sử dụng lối chơi cá nhân. Ngôi sao người Chile ít có những đường đi bóng tốc độ hay những pha xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm từ ngoài vòng 16,5 m, thay vào đó anh thường xuyên thực hiện các đường chuyền, tạo ra mối liên kết với các đồng đội trên sân.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 4
Thống kê từ Whoscored, tân binh người Chile là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất hiệp 1 với  65 lần chạm bóng (nhiều nhất hiệp 1), thực hiện 52 đường chuyền (nhiều nhất hiệp 1), 2 pha dứt điểm cùng 2 đường chuyền tạo cơ hội. Tuy nhiên, một phần do mặt sân của đội bóng Yeovil Town quá xấu cùng tâm lý thi đấu không tốt khiến Sanchez liên tiếp có những đường chuyền lỗi trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 5
Việc thi đấu nổi bật và tích cực tham gia các đợt tấn công khiến Alexis trở thành mục tiêu của những pha phạm lỗi bên phía đội chủ nhà. Chân sút người Chile có tới 4 lần phải nằm sân sau những pha vào bóng quyết liệt của đội chủ nhà.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 6
Thi đấu rất nỗ lực, nhưng phải tới phút 41 Alexis Sanchez mới để lại dấu ấn đậm nét với đường chuyền thuận lợi cho Rashford trước khung thành đối phương.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 7
Thay vì một pha dứt điểm từ xa, Rashford quyết định đi bóng qua hai hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, phải nhờ tới pha xử lý lóng ngóng của hậu vệ Tom James bên phía đội chủ nhà, chân sút người Anh mới chớp được cơ hội và ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 8
Sau khi in dấu giày trong bàn thắng của Rashford, Sanchez lại sắm vai kiến tạo cho Ander Herrera ở phút 60. 
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 9
Nhận đường chuyền thuận lợi của tân binh người Chile, Herrera tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ thành Manchester.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 10
Sau khi góp công trong cả 2 bàn thắng của Man Utd, Alexis Sanchez được HLV Jose Mourinho cho ra nghỉ ở phút 72 để nhường chỗ cho Jesse Lingard.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 11
17 phút sau khi vào sân thay Sanchez, Jesse Lingard đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha solo đẹp mắt mang về bàn thắng thứ 3 cho Man Utd.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 12
Thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, tuy nhiên tiền vệ người Anh lại có phong độ rất ấn tượng khi có được 12 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải này.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 13
Romelu Lukaku được vào sân ở phút 65 thay thế Mata và anh cũng có được bàn thắng cho riêng mình sau pha kiến tạo tuyệt đẹp của Marcos Rojo ở phút 90+3.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 14
Với chiến thắng 4-0 trên sân của Yeovil Town, Man Utd giành quyền tiến vào vòng 5 FA Cup. Ngoài ra đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có được mạch 5 trận toàn thắng và giữ sạch lưới trong năm 2018.
Sanchez cung dong doi gianh chien thang 4 sao tang sinh nhat Mourinho anh 15
Đội hình ra sân và chấm điểm 2 đội.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm