Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản xuất rượu vang dởm trong biệt thự bỏ hoang

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã có nhãn hoặc chưa. Ngoài ra còn có các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít.

Sản xuất rượu vang dởm trong biệt thự bỏ hoang

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã có nhãn hoặc chưa. Ngoài ra còn có các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít.

Chiều ngày 21/12, Đội quản lý thị trường số 11 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Tây Hồ, Hà Nội), công an phường Xuân La bất ngờ đột kích vào ngôi biệt thự bỏ hoang. Khi lực lượng chức năng ập vào, trong nhà có năm công nhân đang “chế” rượu vang nội thành vang ngoại mang nhãn hiệu của Pháp và Chi Lê.

Thời điểm kiểm tra, ngoài thủ kho là Bùi Công Định (ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) còn có Nguyễn Xuân Thành là nhân viên phụ trách kinh doanh.

Số rượu vang dởm được phát hiện trong biệt thự bỏ hoang.

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu đã đóng nhãn và hoặc chưa, các bịch rượu trong túi nilon, với dung tích 3 lít và 5 lít, cùng hàng trăm chiếc tem nhập khẩu. Con dấu của công ty cũng được tìm thấy tại đây.

Lực lượng chức năng xác định, tất cả số rượu vang này đều gắn nhãn mác giả và không có xuất xứ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. 

Tiến hành kiểm tra tầng hai và ba của căn biệt thự, lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu. Tất cả đều ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia trên vỏ hộp. Theo nhận định của quản lí thị trường đội 11, tất cả lô hàng này đều không có xuất xứ rõ ràng. 

Theo ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng quản lý thị trường số 11, toàn bộ số rượu trên được xác định của một công ty đóng tại TP.HCM. Sau khi vận chuyển tập kết hàng ra Bắc, công nhân bóc nhãn mác hàng nội để dán mác rượu ngoại. Ngoài ra, khi mở các hộp bánh trung thu, mùi hôi thối còn bốc lên nồng nặc dù vỏ bề ngoài của hộp bánh rất sang trọng.

Thiếu tá Lê Thành Văn, phó trưởng công an phường Xuân La cho biết thêm, đến tối cùng ngày vẫn chưa xác định được danh tính chủ ngôi biệt thự. Tuy nhiên, qua xác minh, tháng 9/2012, các thùng rượu vang nội được vận chuyển về đây để biến thành rượu ngoại.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, qua lời khai ban đầu từ các đối tượng cho thấy, hàng hóa được chuyển từ các khu vực khác về tập kết tại căn biệt thự. Từ đó đem đi phân phối cho các nơi khác. Cơ quan chức năng sẽ mang các sản phẩm này đi giám định để xem có chất độc hại của hàng giả này với sức khỏe người tiêu dùng ra sao.

Lê Tú

Theo Infonet

Lê Tú

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm