Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Vinh hôm nay sẽ vỡ

18h chiều nay (11/8), sân Vinh sẽ trở thành tâm điểm với trận “chung kết” sớm của mùa giải giữa hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hà Nội T&T.

Hiện Hà Nội T&T đang dẫn đầu với 34 điểm sau 18 trận, hơn SLNA 2 điểm. Nếu thắng hoặc hòa tại Vinh, Hà Nội T&T sẽ tiếp tục có thêm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi SLNA chỉ có một con đường là phải thắng để có thể tự quyết khả năng vô địch của mình trong những trận còn lại của mùa giải.

Những thẻ phạt mà các trụ cột nhận phải trong trận thắng 4-0 trên sân Đồng Nai ở lượt trước khiến Hà Nội T&T đến Vinh với đội hình gần như mất nguyên hàng thủ. Cụ thể, thủ môn Dương Hồng Sơn và hậu vệ phải Quốc Long không thể ra sân, còn hậu vệ trái Hồng Tiến (quê Nghệ An) cũng xin không được ra sân vì áp lực.

Ngoài ra, khả năng ra sân của thủ môn số 2 Ngọc Tú cũng còn để ngỏ do chấn thương. Nếu Ngọc Tú không thể bình phục, Hà Nội T&T chỉ còn thủ môn 21 tuổi Nguyễn Văn Công chưa hề ra sân một phút nào ở V-League. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng vẫn không tỏ ra lo lắng khi đang sở hữu tuyến giữa rất mạnh với Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Sỹ Cường cùng cặp tiền đạo đang nằm ở nhóm đầu danh sách “vua phá lưới” Samson (14 bàn) - Gonzalo (12 bàn).

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đá trên sân khách nên chúng tôi phải chơi chắc chắn trước khi nghĩ đến việc sút tung lưới đối phương. Hơn nữa, do đang hơn SLNA 2 điểm nên chỉ cần có điểm trên sân Vinh là đạt yêu cầu. Do đó, tùy tình hình tôi sẽ để Gonzalo đá cặp tiền đạo với Samson hoặc kéo anh xuống đá trung vệ. SLNA có lực lượng đồng đều nhưng chúng tôi đã xác định vào sân là chiến đấu”. 

Điều này cũng được tiền vệ Thành Lương khẳng định: “Đã quá quen với sức ép nên chúng tôi cũng thấy bình thường khi phải thi đấu trên sân Vinh dự báo sẽ chật cứng khán giả”.

Không muốn đội bóng bị sức ép, lãnh đạo CLB SLNA và HLV Nguyễn Hữu Thắng không đặt ra yêu cầu gì với các cầu thủ trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu. Nhận xét Hà Nội T&T có hàng công và tuyến giữa rất sắc nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu tự tin. Ông nói: “Đây là trận đấu đinh của cả mùa giải và được người hâm mộ xứ Nghệ chờ đợi. Do đó, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội đánh bại họ để đua đến ngôi vô địch”.

Sau khi Công Vinh sang Nhật thi đấu, Trọng Hoàng hiện là cầu thủ được kỳ vọng lớn nhất để đem lại thành công cho SLNA. Trọng Hoàng tâm sự: “Hà Nội T&T là đội bóng rất mạnh và có nhiều cầu thủ có thể tạo ra đột biến. Được thi đấu trên sân nhà, tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất để giúp đội nhà chiến thắng”.

Sân Vinh “cháy” vé

Sáng 10/8, hàng ngàn CĐV xứ Nghệ đã kéo đến sân Vinh từ rất sớm để mong tìm được tấm vé vào sân. Hai điểm bán vé ngoài hai khán đài A và B đông nghịt người rồng rắn chen chân, cố thủ vị trí chờ giờ bán vé. Khi vé bắt đầu được bán ra, dòng người chen lấn, xô đẩy khiến lực lượng cảnh sát cơ động Công an Nghệ An rất vất vả cả trong lẫn ngoài điểm bán vé để ổn định trật tự.

Những người không mua được vé phải tìm đến các tay phe vé xung quanh khu vực sân Vinh. Một vé ở khán đài B giá chỉ 10.000 đồng nhưng vé chợ đen lên đến 100.000 đồng. Một vé khán đài A từ 50.000 đồng lên 200.000 đồng. Giấy mời cũng biến thành vé với giá 150.000 đồng/giấy mời.

Thượng tá Ngô Sơn - phó ban tổ chức sân - cho biết sân Vinh chứa được 20.000 khán giả, nhưng do chất lượng sân kém nên trận này ban tổ chức chỉ bán từ 10.000-12.000 vé, trong đó có 1.000 giấy mời. Cũng theo thượng tá Ngô Sơn, trận này khán giả đội nhà rất đông, còn thêm khoảng 300 CĐV đội khách Hà Nội T&T nên ban tổ chức đã tăng cường lực lượng an ninh lên 400 cán bộ chiến sĩ để đảm bảo an ninh trận đấu.

Nỗi lo an ninh

Từ đầu mùa đến giờ, sân Vinh từng một lần suýt vỡ khi đông đảo CĐV SLNA đạp tung cửa ở khán đài C ùa vào sân trước trận tiếp XMXT Sài Gòn ở vòng 5, hay đổ sập một góc lan can khán đài B khiến hàng chục CĐV ngã xuống đường chạy sau trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 17 vì muốn chia tay Công Vinh. Ở trận chung kết sớm với Hà Nội T&T nỗi lo lại càng lớn hơn. Do đó trước trận đấu, ban tổ chức giải đã yêu cầu sân Vinh phải gia cố lại các hàng rào trên khán đài để tránh xảy ra sự cố, cũng như lập thêm nhiều chốt kiểm soát ngoài sân nhằm bảo đảm an ninh và không để tái diễn tình trạng CĐV thuê thang leo tường vào sân.

Hôm qua 10/8, ban tổ chức giải còn cử thêm cán bộ an ninh vào Vinh để họp bàn phương án bảo đảm an ninh cũng như hỗ trợ thêm cho ban tổ chức sân. Ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành CLB SLNA và là trưởng ban tổ chức sân Vinh - cho biết: “Ngay từ đầu mùa, chúng tôi đã có sự chuẩn bị cho công tác an ninh an toàn trận đấu chứ không phải chờ đến bây giờ mới làm. Chúng tôi có đến 18 phương án khi xảy ra sự cố. Nhưng những trận cuối mùa, đặc biệt là trận đấu quan trọng với Hà Nội T&T, chúng tôi cần đặt an ninh ở mức cao nhất. Ngoài việc tăng cường lực lượng an ninh để bảo đảm an ninh an toàn cho trận đấu, việc gia cố các hàng rào có khả năng gãy đổ cũng được làm xong hai ngày trước trận đấu”.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm