Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ tử vong tại bệnh viện ở Bình Dương là do phù phổi

Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, nguyên nhân sản phụ Thúy tử vong là do bị phù phổi cấp.

Chiều 17/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ Y tế về việc sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê Ninh Bình) tử vong tại bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương.

Theo báo cáo, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế của tỉnh kết luận chị Thúy tử vong do phù phổi cấp. Nguyên nhân phù phổi “nghi bị thuyên tắc ối”. Phía gia đình sản phụ cũng đã đồng ý nguyên nhân dựa trên chẩn đoán của bệnh viện.

Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, tối 7/9, chị Thúy nhập viện và sinh một bé trai nặng 2,5kg. Tuy nhiên, một lúc sau chị thấy khó thở và dẫn tới tử vong. Khi biết tin, người nhà của sản phụ tập trung tại bệnh viện để gây sức ép, đòi làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Thúy.

Hai ngày sau gia đình đưa thi thể chị Thúy về quê an táng thì chị gái của sản phụ này là chị Vũ Thị Thanh (34 tuổi) bất ngờ bị ngất xỉu và tử vong sau đó. Theo người nhà, có thể đau buồn trước cái chết của em, cộng với việc thức đêm, di chuyển nhiều ngày đã khiến chị Thanh đột tử.

Được biết, đây là sản phụ thứ 2 chết bất thường tại bệnh viện này trong vòng 1 năm. Trước đó, vào tháng 9/2012, sản phụ Lê Thanh Thủy (ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã tử vong sau khi sinh mổ tại đây.

H. Thu

Bạn có thể quan tâm