Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ tử vong sau sinh, người nhà yêu cầu bệnh viện trả lời rõ

Sau ca mổ vào buổi sáng, một sản phụ ở Hà Tĩnh bất ngờ tử vong vào chiều cùng ngày khiến gia đình bức xúc, mong muốn bệnh viện giải thích nguyên nhân.

Khoảng 5h ngày 3/9, sản phụ Phan Thị Thanh (33 tuổi, đã đổi tên), trú phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh vì có hiện tượng chuyển dạ, sắp sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ cho biết sản phụ đã chuyển dạ, cổ tử cung sản phụ này đã mở 2 phân, rồi 6 phân, sắp sinh thường. 10 phút sau bất ngờ sản phụ lên cơn co giật, tử cung co mạnh, ối vỡ, không có phản ứng và chết lâm sàng. Bác sĩ thông báo cho người nhà phải mổ đẻ gấp để cứu con.

san phu tu vong anh 1
Sau cái chết bất ngờ của sản phụ, người nhà nạn nhân tập trung đến bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết. Ảnh: P.T.

Khoảng 8h ca mổ thành công, sản phụ qua cơn nguy kịch được chuyển vào phòng Hồi sức cấp cứu. Hơn 16h cùng ngày, sản phụ lên cơn co giật rồi tử vong. Riêng đứa con của sản phụ sau mổ sức khỏe yếu nên được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cứu chữa.

Trước cái chết bất ngờ của sản phụ, người nhà nạn nhân đã kéo đến bệnh viện yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân.

Ông Phan Thân (bố sản phụ) cho biết nghe tin cháu tử vong, gia đình quá bất ngờ và rất lo lắng cho sức khỏe đứa cháu vừa sinh ra.

“Không biết nguyên do gì mà cháu lại chết nhanh như vậy, lúc vào sức khỏe cháu nó ổn, chỉ mong bệnh viện nói rõ nguyên nhân cái chết của cháu để gia đình được biết”, ông Thân nói.

Trao đổi với báo giới, bà Nguyễn Thị Thúy, Trưởng Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết qua các biểu hiện của sản phụ, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc mạch ối.

“Đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, tử vong đột ngột nên không lường trước được. Những trường hợp này rất khó cứu chữa”, bà Thúy cho hay.

san phu tu vong anh 2
Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trao đổi với người nhà sản phụ. Ảnh: P.T.

Trưởng phòng quản lý chất lượng, ông Hoàng Song Hào cho biết sản phụ bị ngừng tim đột ngột, tử vong không tiên lượng được.

“Lúc sản phụ lên bàn đẻ khoảng 10 phút thì xuất hiện co giật, các bác sĩ chưa can thiệp bằng thuốc hay gì khác. Nếu người nhà muốn bệnh viện giải thích nguyên nhân, thì chỉ còn cách phối hợp mổ tử thi để có câu trả lời rõ ràng nhất”, ông Hào nói.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh về tình trạng sức khỏe đứa trẻ của sản phụ tử vong, đến hiện tại vẫn chưa nói trước được gì, phải chờ vào kết quả từ Bệnh viện Trung ương Huế chuyển về rồi tổ chức họp bàn và thông báo.

san phu tu vong anh 3
Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Một sản phụ tử vong bất thường, người nhà phản ứng

Một sản phụ mang thai lần 2, đủ tháng nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), nhưng tử vong ngay sau đó khiến người nhà bức xúc.




Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm