Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ tử vong sau ca sinh mổ thành công

Sau khi mổ lấy thai nhi, người nhà nhận được thông báo sức khỏe chị Hà ổn định. Tuy nhiên, ngay trước khi xuất viện, sản phụ tử vong.

Sáng 12/10, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, ngụ 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã kéo đến Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân người thân mình tử vong.

Sản phụ Hà được đưa về nhà. Ảnh: Điền Quang
Sản phụ Hà được đưa về nhà. Ảnh: Điền Quang.

Theo người nhà, chị Hà được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế từ ngày 5/10 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan. Sau 2 ngày được điều trị, sức khỏe tiến triển tốt, chị được bác sĩ mổ lấy thai nhi thành công, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ. Đến tối 11/10, sức khỏe của chị Hà vẫn tốt, ăn uống bình thường.

"Tối qua, sức khỏe của em tôi đã bình thường nhưng vẫn tiếp tục được truyền máu. Sau đó, bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần trước đó'', anh trai sản phụ, Nguyễn Xuân Phước, cho biết.

Theo anh Phước, khoảng 4h sáng 12/10, chị Hà bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên điện thoại báo cho người nhà. Nhận tin, người nhà chị báo y bác sĩ trực. Lúc này một người của ca trực trả lời huyết áp bệnh nhân vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do cận thị và yêu cầu người nhà ra khỏi phòng để bệnh nhân ngủ. 

Tuy nhiên, đến khoảng 5h30 sáng thì sản phụ tử vong.

“Tối qua, bác sĩ còn bảo em tôi đã khỏi bệnh nên sẽ cho ra viện vào sáng 12/10 nhưng em tôi lại đột ngột tử vong”, anh Phước nói.

Theo anh, sau khi chị Hà tử vong, đại diện của Bệnh viện Trung ương Huế đến đề nghị ký giấy trong đó ghi rằng người nhà xin đưa sản phụ về do bệnh nặng, bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Cho rằng nội dung này không đúng sự thật nên anh Phước không ký. 

Hiện, lãnh đạo bệnh viện chưa có phát ngôn gì về vụ việc.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm