Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ mất con, bệnh viện đình chỉ kíp trực

Gần hai giờ sau khi vỡ ối, sản phụ Lê (Nghệ An) được đưa lên bàn mổ để bắt con. Tuy nhiên, thai nhi đã bị ngạt, không qua khỏi.

Ngày 5/7, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòe, Phó giám đốc bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện đã tạm đình chỉ kíp trực của Khoa Sản gồm bác sĩ Nguyễn Thị Hà (29 tuổi) và hộ sinh tên Loan; đồng thời yêu cầu hai người này làm bản tường trình.

Theo bệnh viện, khoảng gần 8h ngày 4/7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (33 tuổi, ở xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được người nhà đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải TP Vinh để chờ sinh con.

Tại đây, các bác sĩ khám và chẩn đoán thai nhi bình thường, được 40 tuần tuổi, sức khỏe sản phụ ổn định và cho lên bàn đẻ chờ sinh. Đến 12h cùng ngày, ối vỡ, cổ tử cung mở 6 cm. 13h15 thì cổ tử cung mở hoàn toàn, bác sĩ yêu cầu sản phụ rặn tiếp để sinh con.

Thai nhi tu vong anh 1
Khoa Sản của Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phạm Hòa.

Tuy nhiên, sản phụ Lê đã kiệt sức trong khi thai nhi vẫn chưa ra ngoài. 13h30, lãnh đạo bệnh viện họp hội chẩn khẩn cấp, sau 20 phút thì đưa sản phụ lên bàn mổ để bắt con.

14h10 cùng ngày, thai nhi được đưa ra ngoài nhưng đã bị ngạt trắng, xác định tử vong. Các bác sĩ đã cho thở ôxy cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh đã quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Hà và nữ hộ sinh Loan để làm bản tường trình quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc sản phụ Lê.

Cũng theo bác sĩ Hòe, sau khi xảy ra vụ việc, sản phụ Lê đã được chuyển sang khoa cấp cứu hồi sức để cấp cứu. Sáng 5/7, sức khỏe chị Lê đã ổn định, có thể nói chuyện bình thường. Gia đình và bệnh viện đang giấu việc thai nhi tử vong.

Phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong cháu bé cũng như xác định trách nhiệm của kip trực, Phó giám đốc bênh viện Giao thông vận tải Vinh cho hay.

Theo ông Hòe, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân thai nhi tử vong có thể là do bác sĩ trực tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Khoa Sản của Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh có hai bác sĩ và 8 nữ hộ sinh.

Thai nhi tử vong sau ca sinh khó, người nhà tố bệnh viện

Ba giờ sau khi vỡ ối, bé trai nặng 3 kg mới ra đời nhưng đã tử vong sau đó. Bác sĩ nói bé bị bệnh tim trong khi kết quả khám thai trước đó đều bình thường.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm