Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân nhà không còn là thánh địa của Bayern

Arturo Vidal trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất trận lượt đi tứ kết Champions League (C1) gặp Benfica trên sân nhà Allianz Arena. Nhưng Bayern có thể làm nhiều hơn thế.

Trận lượt về vòng 1/8 mùa này, Hùm xám xứ Bavaria bị Juventus dẫn trước 2 bàn và vất vả bám đuổi dù đá trên sân nhà Allianz Arena. Họ giành chiến thắng trong hiệp phụ nhờ màn tỏa sáng của những nhân tố dự bị.

Tương tự, khi chạm trán Benfica - đối thủ được đánh giá là "mềm" nhất trong top 8 đội vào tứ kết - rạng sáng 6/4 theo giờ Việt Nam, nhà vô địch nước Đức cũng gặp không ít khó khăn. Trước đó, từ các nhà cái châu Âu đến chuyên gia và người hâm mộ đều nghiêng về một trận thắng đậm cho Hùm xám.

Chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà không làm người hâm mộ Bayern thỏa mãn nếu xét về đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội và lợi thế sân nhà Allianz Arena. Truyền thông châu Âu nhận định, với sự quả cảm của Benfica, tấm vé vào bán kết của Bayern tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nên nhớ ở tứ kết cúp C1 mùa trước, Bayern đã bất ngờ thúc thủ 1-3 trên sân Porto - một đội bóng cũng thuộc Bồ Đào Nha.

Highlights Bayern 1-0 Benfica Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trước Benfica trong trận lượt đi tứ Champions League diễn ra trên sân nhà Allianz Arena lúc 1h45.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, khi trận tứ kết lượt đi giữa hai đội diễn ra được 109 giây, Arturo Vidal khiến các khán đài của sân Allianz Arena trở nên cuồng nhiệt hơn với pha ghi bàn bằng đầu sau đường chuyền của Bernat từ bên cánh trái. Đây là pha lập công đầu tiên của anh cho Bayern Munich tại Champions League.

Truc tiep Bayern vs Benfica anh 1
Trận gặp Benfica ở lượt đi tứ kết Champions League là lần cầm quân thứ 150 của Pep Guardiola trên cương vị thuyền trưởng Bayern Munich. Trong đó, ông có 114 chiến thắng. Ảnh: BBC Sport.

Bàn thắng sớm giúp Bayern Munich thuận lợi trong việc áp đặt lối chơi lên đội bóng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, CLB của Đức không có ý định triển khai thế trận tấn công dồn dập. Thay vào đó là việc họ chủ động cầm chắc bóng và tìm cách tiếp cận khung thành Benfica từ hai cánh.

Trước đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu - theo đánh giá của HLV Pep Guardiola trong buổi họp báo trước khi trận đấu diễn ra, Bayern Munich hiểu rằng những pha phản công của Benfica có thể khiến họ ôm hận. Đó là bài học mà Bayern Munich hiểu rất rõ khi chạm trán các đội bóng Bồ Đào Nha.

Sự cẩn trọng của Pep Guardiola và các học trò là không thừa. Trước các hậu vệ của đối phương chịu khó đeo bám, Thomas Mueller và Lewandowski có cơ hội dứt điểm nhưng đều thực hiện ở tư thế không thuận lợi.

Trong hiệp 2, thậm chí khung thành Bayern Munich chao đảo trước những pha phản công của Benfica. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer, đội chủ sân Allianz Arena mới không phải nhận bàn thua sau những cú dứt điểm liên tiếp của Jonas. Ở phút 56, Neuer cản được cú sút khi đối mặt tiền đạo bên phía Benfica trong khu vực cấm địa.

Trận đấu chưa thực sự hoàn hảo với Bayern Munich, bởi Lewandowski bỏ lỡ cơ hội thuận lợi khi trận đấu bước vào phút 89. Ở tình huống đối mặt thủ môn của Benfica, anh không tự tin dứt điểm, thay vào đó là chuyền quá sâu và mạnh cho Lahm khiến Bayern không thể có bàn thắng thứ hai vào lưới đội bóng của Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu, thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich cảm thấy hài lòng với kết quả thắng tối thiểu một bàn ở trận lượt đi. Anh chia sẻ: “Hàng phòng ngự Benfica đã thi đấu rất tốt, đôi khi tỷ số 1-0 là đủ”.

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Bayern Munich và Benfica diễn ra trên sân Allianz Arena (Đức) lúc 1h45 (theo giờ Việt Nam), tiền vệ Vidal là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Lượt về tứ kết giữa hai đội diễn ra trên sân Estadio da Luz (Bồ Đào Nha) vào ngày 14/4.

Pep Guardiola của Bayern Munich trở thành HLV thứ 5 có từ 200 bàn trở lên khi dẫn dắt các đội bóng thi đấu tại Champions League, sau Alex Ferguson (326 bàn), Arsene Wenger (270 bàn), Carlo Ancelotti (241 bàn) và Jose Mourinho (234 bàn).

Truc tiep Bayern vs Benfica anh 2
Cầu thủ đá chính và sơ đồ chiến thuật của Bayern Munich và Benfica. Đồ họa: Whoscored.
Truc tiep Bayern vs Benfica anh 3
Thông số trận đấu gồm Possession (tỷ lệ kiểm soát bóng), Shots (số lần dứt điểm), Shots on targer (sút trúng khung thành), Corners (phạt góc), Fouls (phạm lỗi).

Bayern 1-0 Benfica: Vidal sắm vai người hùng

Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng của Bồ Đào Nha, Benfica ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra trên sân nhà Allianz Arena lúc 1h45.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm