Phim cổ trang Trung Quốc thường dính những vật phẩm hiện đại hoặc có sự thay đổi về bối cảnh dễ bị khán giả phát hiện.
|
Theo Sina, Cẩm y chi hạ do Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận đóng chính được coi là tác phẩm nổi bật nhất màn ảnh Hoa ngữ nửa đầu năm 2020. Trong phim, cặp nam nữ chính có tương tác mạnh mẽ, khiến khán giả thích thú với chuyện tình yêu của họ. Bên cạnh đó, nội dung được đánh giá là chặt chẽ, hấp dẫn. Tuy nhiên, phần kỹ xảo của phim vẫn còn nhiều điểm yếu kém, điển hình như việc thay đổi bối cảnh một cách rõ ràng như ảnh trên. |
|
Trong một cảnh quay khác, nhân vật Viên Kim Hạ của Đàm Tùng Vận đi phá án, trên tay cô cầm một chiếc nhíp kim loại. Nhưng theo Sohu, nhíp thời này phải dùng chất liệu gỗ chữ không phải bằng kim loại. Đoàn phim đã lấy một đồ vật hiện đại mà không tính toán đến niên đại của nhân vật. |
|
Trong một cảnh quay khác của Cẩm y chi hạ, một người đàn ông mặc âu phục lọt vào màn hình tạo nên khung cảnh cổ kim lẫn lộn. |
|
Diễn viên phụ làm hỏng cảnh quay khi để lộ chiếc điện thoại trong áo. |
|
Một sơ hở khác là chiếc ô thời hiện đại nằm ở vị trí dễ thấy sau lưng nhân vật. Nhưng chi tiết này khiến phim bị chê trách về chất lượng. |
|
Cẩm y chi hạ từng bị chê là đoàn làm phim nghèo nàn khi các diễn viên diễn trên phông nền rách, không có tiền quay ngoại cảnh và phải dựng vài cây giả nên làm rừng. Thậm chí, nam diễn viên còn dùng hoa giả để tặng Kim Hạ. |
|
Trong Đại Đường nữ pháp y, nhân vật Nhiễm Nhan của Chu Khiết Quỳnh dùng bàn chải thời hiện đại. |
|
Trong cảnh quay khác, chiếc gông cùm quá lớn so với bàn tay của nữ chính, khiến khán giả cảm thấy không chân thật. |
|
Một hạt sạn lớn của phim Tương dạ là cây kiếm đâm vào bụng nhân vật nhưng một lúc sau lại di chuyển lên ngực một cách thần kỳ. |
|
Nam chính trong Tương dạ là Trần Phi Vũ, con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và diễn viên Trần Hồng. Nhưng trong một cảnh quay, diễn viên thế thân bị lộ mặt khác rõ. |
|
Đoàn phim Tương Dạ được đánh giá cao trong việc dàn dựng. Họ tìm những công viên, khu danh lam thắng cảnh có bối cảnh đẹp để quay phim. Tuy nhiên, vẫn không thể loại trừ việc thỉnh thoảng bị lọt những đồ vật hiện đại vào khung hình. |
|
Các diễn viên thú là những nhân vật khó hợp tác khi quay phim. Trong một cảnh quay của Tương dạ, đoàn phim phải kéo chú ngựa đi, vì vậy dây ngựa thỉnh thoảng xuất hiện, lúc lại biến mất. |
|
Nhân viên hậu trường lọt vào ống kính một cảnh quay trong Tương dạ 2. |
|
Một cảnh khác, các nhân vật cổ trang đang chiến đấu hăng say, một thanh niên mặc áo jean, cưỡi ngựa đi qua. |
|
Một cảnh bắt giữ "căng thẳng" trong Pháp sư vô tâm 3. Khán giả bày tỏ sự khó chịu, cho rằng đoàn phim hời hợt trong việc dựng cảnh và diễn viên không dám chịu đau để cột tay cho chặt. |
|
Trong Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, cảnh Đông Hoa Đế Quân thân tình ôm Phượng Cửu bị lộ hậu thường khá thô. Thực chất Địch Lệ Nhiệt Ba đã ngồi lên ghế để giảm bớt sức nặng cho bạn diễn. |
|
Trong một cảnh khác, vết máu trên áo Cao Vỹ Quang thay đổi trong tích tắc. |
|
Đoàn phim cũng bị chê sử dụng đạo cụ không tinh tế, kỹ xảo làm cẩu thả, mắc nhiều sạn. |
sạn trong Cẩm Y Chi Hạ
Địch Lệ Nhiệt Ba
Cẩm Y Chi Hạ
Chẩm thượng thư
tam sinh tam thế
sạn phim
lỗi hậu trường
Địch lệ Nhiệt ba
sao hoa ngữ
phim trung quốc